Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 23/6/2009 20:54'(GMT+7)

Khai mạc Wimbledon

Federer dễ dàng giành phần thắng trong trận đấu đầu tiên

Federer dễ dàng giành phần thắng trong trận đấu đầu tiên

Vì chấn thương đầu gối vẫn chưa thể bình phục, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã quyết định không tham dự giải. Có thể nói, đây là một sự lựa chọn rất khó khăn của Nadal. Một bên là sự nghiệp lâu dài còn một bên là muốn bảo vệ ngôi vô địch và Nadal đã chọn đúng. Anh cần phải được nghỉ ngơi để có được những thành tích tốt hơn trong những giải đấu sau. Nếu sớm bình phục, anh vẫn có cơ hội tại giải Mỹ mở rộng.
 

Nadal quyết định rút lui khỏi giải
 
Không có đại kình địch Nadal, chắc hẳn người vui mừng nhất chính là tay vợt hạt giống số 2 – Roger Federer. Đang trên bước đường tìm lại phong độ đỉnh cao của mình, Federer đang dần hoàn thiện để có thể trở thành một huyền thoại. Sau khi giành được chức vô địch Roland Garros để hoàn thành bộ sưu tập 4 giải Grand Slam, giờ đây, Federer đang rất khát khao tìm lại được danh hiệu tại Wimbledon – nơi anh đã 5 năm liên tiếp giành chiến thắng.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, không có nhiều bất ngờ xảy đến từ các tay vợt tham dự giải. Với 128 vận động viên tham gia thi đấu tại nội dung đơn nam, vòng một phải chia ra thành 4 nhánh và phải đánh trong ngày 22 và 23/3. Hiển nhiên, người được quan tâm nhiều nhất vào lúc này chính là Roger Federer và anh đã không làm khán giả tại Anh thất vọng.
 
 
Federer và Yen-Hsun Lu là cặp thi đấu đầu tiên tại giải. Yen-Hsun Lu - tay vợt không mấy tên tuổi đến từ Đài Loan không phải đối thủ của Federer. Với bản lĩnh và kinh nghiệm của tay lão luyện, Federer nhanh chóng loại bỏ đối thủ sau 3 séc với tỉ số 7-5,6-3,6-2. Qua đó, tay vợt người Thụy Sĩ dễ dàng ghi tên mình vào vòng 2. Ở vòng 2, Federer tiếp tục gặp may khi cũng chỉ phải gặp một đối thủ nhẹ ký – Garcia Lopez, một người Tây Ban Nha khác.

Soderling rất quyết tâm khẳng định mình tại Wimbledon
 
Hiển nhiên, chiếm được không ít sự quan tâm của khán giả chính là tay vợt đã từng đánh bại được Nadal tại Roland Garros – Robin Soderling, tay vợt người Thụy Điển. Sau khi anh hạ bệ được “ông vua sân đất nện” Nadal và ghi tên mình vào trận chung kết, thứ bậc của anh trên BXH ATP được cải thiện đáng kể. Giải trước anh xếp thứ 23, Soderling đã tiến 10 bậc để xếp vị trí hạt giống số 13 tại giải. Và anh chỉ gặp phải đôi chút khó khăn trong trận đấu đầu tiên với Gilles Muller. Vẫn tỏ ra yếu thế trong những loạt tie-break, Sordeling chịu thua trong séc đầu tiên. Nhưng 3 séc sau đó, anh lấy lại được khí thế chiến đấu và giành phần thắng 7-5,6-1,6-2 để giành quyền đi tiếp vào vòng trong.
 

Những tay vợt có trình độ như Verdasco đều dễ dàng vượt qua vòng 1
 
Trong ngày thi đấu đầu tiên, các tay vợt hạt giống đều được BTC sắp xếp được đấu với những tay vợt không mấy tên tuổi. Và đó cũng là cơ hội cho các tay vợt giỏi có lợi thế được tiến sau vào vòng trong. Những Fernando Verdasco của Tây Ban Nha, Tsonga của Pháp hay Djokovic của Serbia đều dễ dàng giành được chiến thắng sau vòng đầu tiên. Duy chỉ có James Blake tay vợt xếp hạng thứ 17 là không vượt qua được vòng một. Tay vợt người Mỹ đã bị đánh bại bởi Andreas Seppi một tay vợt trẻ đến từ Italia. Rất có thể, tay vợt người Italia sẽ tạo nên được những bất ngờ thú vị tại giải năm nay.

Hôm nay, những tay vợt trong 2 nhánh đấu còn lại sẽ chính thức được thi đấu. Chắc chắn rằng, tay vợt chiếm được nhiều sự quan tâm nhất trong ngày hôm nay chính là Andy Murray - tay vợt nước chủ nhà. Tuy nhiên, ở một giải đấu tennis mà thiếu vắng đi tay vợt số 1 thế giới thì đã mất đi nhiều phần hấp dẫn. Những dẫu sao, NHM vẫn tiếp tục vào những tay vợt trẻ có thể tạo nên những điều kỳ diệu giống như Soderling đã làm được tại Roland Garros.
 

HM
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất