Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 30/4/2010 17:5'(GMT+7)

Khánh Hòa: Tổ chức Lễ tiếp nhận đá chủ quyền Trường Sa và Trồng cây bàng vuông

Đến dự có Chuẩn Đô đốc Phạm Ngọc Chấn – Chủ nhiệm chính trị - Quân chủng Hải Quân, đồng chí Nguyễn Văn Tự - ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa và đông đảo cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh và nhân dân .…

Món quà thiêng liêng này gồm 21 tảng đá san hô là biểu tượng chủ quyền quốc gia trên biển và 21 cây bàng vuông. Tại buổi lễ Chuẩn Đô đốc Phạm Ngọc Chấn khẳng định món quà này thể hiện tình cảm gắn bó, nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Xuân Thân phát biểu “Từ hôm nay, đá chủ quyền Trường Sa được tiếp nhận và các cây bàng vuông được trồng trên Công viên Bạch Đằng thành phố Nha Trang. Đây là một biểu tượng của huyện đảo Trường Sa - phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, một trong 9 đơn vị hành chính của tỉnh Khánh Hòa. Sự hiện hữu những kỷ vật của Trường Sa trong lòng đất liền sẽ nhắc nhở và nhắn nhủ chúng ta: Trường Sa luôn trong ta, hướng tới Trường Sa và hành động vì Trường Sa.”

Các đại biểu đã trồng 21 cây bàng vuông tại Công viên Bạch Đằng, loại cây có sức sống mãnh liệt biểu tượng ý chí, nghị lực của quân dân huyện đảo Trường Sa. Sau khi công viên Bạch Đằng hoàn thành xây dựng theo thiết kế đã được duyệt,  21 tảng đá sẽ được đặt cố định tại đây./.

Hồng Thu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất