Thứ Năm, 19/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 9/5/2019 9:49'(GMT+7)

Khen thưởng đúng thời điểm

Họ bàn tán trường hợp đồng chí đứng đầu một Sở được trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua trong khi đang là “tâm bão” của dư luận vì dùng xe công vào việc riêng. Nhiều người đã ghi lại được hình ảnh đồng chí có mặt trong “sự kiện” đoàn xe công rủ nhau đi ăn mừng nhà mới của một cán bộ huyện. Sự việc khiến đồng chí phải giải trình với cơ quan và cấp ủy.

Một người nêu ý kiến:

- Việc trao danh hiệu cho đồng chí ấy lẽ ra nên dừng lại hoặc vào dịp khác, cách xa thời điểm đồng chí mắc khuyết điểm thì hợp lý hơn.

Lại có ý kiến biện hộ:

- Việc nào ra việc nấy. Danh hiệu Chiến sĩ thi đua là thành tích của đồng chí ấy được xét tặng trong năm 2018, cho nên cứ trao theo kế hoạch. Còn khuyết điểm là đồng chí ấy vi phạm trong năm 2019 thì xử lý sau.

- Nhưng quan trọng là dư luận nhân dân phản ứng ra sao. Đây mới là việc các cấp ủy, cơ quan, đơn vị cần cân nhắc. Thi đua, khen thưởng là hình thức ghi nhận, động viên, khuyến khích cá nhân, tập thể làm việc tốt, qua đó tạo sức lan tỏa trong xã hội. Việc biểu dương khen thưởng cần đúng người, đúng việc và đúng thời điểm, nếu không sẽ phản tác dụng, tạo tâm lý khiến mọi người không mặn mà với các phong trào thi đua. Thí dụ gần đây, có địa phương đã “âm thầm” trao phần thưởng tặng một đồng chí nguyên là lãnh đạo bởi vừa bị kỷ luật. Sự việc đã gây bức xúc trong nhân dân.

Hầu hết mọi người đồng tình với ý kiến này và cho rằng, việc thực hiện công tác thi đua khen thưởng vẫn còn những hạn chế, đáng phải suy nghĩ!

Theo Nhân dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất