Thứ Năm, 3/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 16/6/2011 15:5'(GMT+7)

Khởi sắc du lịch đảo Phú Quý

 Tuy nhiên những năm qua, tiềm năng này vẫn chưa được khai thác đúng mức do việc đi lại còn gặp nhiều khó khăn. Từ đầu năm 2011 đến nay, du lịch Phú Quý đã có những bước phát triển mạnh, nhất là từ khi đưa vào sử dụng hai tàu cao tốc đã giúp cho giao thông từ đảo vào đất liền thuận lợi hơn, mở ra một bước phát triển mới cho đảo. Đây là cầu nối mới góp phần đưa Phú Quý gần hơn với đất liền, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế nơi đây phát triển.

Tiềm năng du lịch của đảo nhỏ tiền tiêu xinh đẹp giữa biển khơi Bình Thuận cũng đã được khai thác. Mùa hè 2011 được ghi nhận là dấu mốc về thời gian khởi đầu cho khai thác và phát triển thế mạnh du lịch biển đảo của huyện Phú Quý. Ông Nguyễn Văn Trị, phó chủ tịch UBND huyện cho biết, trong dịp nghỉ bốn ngày kỷ niệm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, đây là lần đầu tiên Phú Quý đón cùng lúc hàng trăm khách du lịch đến đảo và cũng là lần đầu tiên huyện đảo “cháy” nhà nghỉ, khách sạn. Không đủ phòng máy lạnh, các đơn vị tổ chức phải bố trí cho một số du khách nghỉ phòng quạt máy. Tuy nhiên, do có thông tin từ trước của đơn vị tổ chức nên du khách đều vui vẻ đồng ý.

Hiện nay, trên các con đường ở đảo Phú Quý xuất hiện nhiều du khách nước ngoài mang vác cồng kềnh dụng cụ lướt ván diều, lướt ván buồm. Những hình ảnh này không còn quá xa lạ với người dân nơi đây nữa. Chị Hồ Thị Thu, chủ nhà nghỉ Minh Tâm cho biết, họ ở lại đảo dài nhất 1 tháng và ít nhất cũng 4 ngày và hầu như ngày nào, họ cũng bị biển Phú Quý cuốn hút vào cuộc chơi của những con sóng. Tính từ đầu năm đến nay, đã có hơn 40 khách đến từ 20 nước lên đảo chơi các trò lướt ván buồm, ván thuyền. Họ tập trung thành nhóm chạy xe máy ra bãi biển thôn Tân Hải, hay qua bãi biển thôn Phú Long để lướt sóng. Đông nhất là khách đến từ Úc, Anh, Đức…

Trước cơ hội phát triển du lịch biển đảo địa phương, UBND huyện Phú Quý đã xây dựng kế hoạch phát triển du lịch đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020. Theo đó, huyện đảo sẽ tập trung kêu gọi đầu tư phát triển các đội tàu cao tốc, trung tốc để rút ngắn thời gian, khoảng cách giữa đảo với đất liền. Trước mắt, tập trung củng cố và sắp xếp hợp lý lịch hoạt động tuyến tàu Phú Quý - Phan Thiết của 6 tàu hiện có (tàu cao tốc Hoàng Phúc, tàu trung tốc Phú Hưng, tàu Bình Thuận 16 và 18, tàu Phú Quý 7 và tàu Quê Hương 2).

Với những lợi thế phát triển du lịch, Phú quý đang tập trung mọi điều kiện để quy hoạch và đầu tư trọng điểm cho phát triển kết cấu hạ tầng du lịch như nâng cấp hoàn chỉnh hệ thống giao thông đến các điểm du lịch; phát triển phương tiện tàu biển, sân bay, bến tàu, hệ thống khách sạn nhà hàng, tạo ra các sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn...mà mục tiêu chung nhất là nhằm đưa Phú Quý trở thành một đặc khu kinh tế du lịch và dịch vụ. Phú Quý luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư đến.

Theo ông Nguyễn Văn Trị, để phát triển du lịch từ nay đến năm 2015 hiệu quả và hướng đến những năm tiếp theo, huyện sẽ chú trọng đầu tư hệ thống đường bộ theo quy hoạch, đặc biệt là các đường nối giữa đường chính với các điểm quy hoạch phát triển du lịch trên địa bàn huyện. Đẩy nhanh tiến độ bê tông hóa đường nông thôn, đảm bảo thông thoáng sạch đẹp, quản lý tốt các tổ, đội xe thồ tránh để xảy ra hiện tượng tranh giành khách, thu tiền giá quá cao. Khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư xe du lịch hoặc taxi phục vụ khách tham quan./.

Nguyễn Thanh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất