Thứ Ba, 1/10/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 23/10/2010 10:34'(GMT+7)

Không để sinh viên nghỉ học vì thiếu vốn vay


Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Lý, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam khẳng định, sẽ không có chuyện dừng chương trình tín dụng này. Tuy nguồn vốn năm nay có chậm hơn so với mọi năm, nhưng chính phủ đã duyệt nguồn vốn, chắc chắn đầu tháng 11/2010, VBSP các địa phương sẽ bắt đầu giải ngân tín dụng HSSV.  

Năm học này lãi suất cho vay tín dụng HSSV vẫn giữ nguyên 6%/năm, mức cho vay 860.000 đồng/tháng/HSSV. Ngân hàng Chính sách xã hội cùng liên Bộ Tài chính, Lao động - Thương binh và xã hội, Giáo dục và Đào tạo đang trình Chính phủ nâng mức cho vay lên 900.000 đồng/tháng/HSSV nhưng chưa được thông qua.  

Ngoài đối tượng HSSV là con em các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình mồ côi, thì gia đình khó khăn đột xuất về tài chính vẫn được vay vốn. Theo hướng dẫn mới nhất của Ngân hàng Chính sách xã hội, HSSV thuộc hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính là những hộ do bị tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học và chỉ được vay một lần với thời hạn không quá 12 tháng.

Trong trường hợp họ đã nhận tiền vay đủ 12 tháng nhưng vẫn còn khó khăn hoặc lại khó khăn tiếp vì một trong các lý do như đã nêu được UBND cấp xã xác nhận, người vay tiếp tục được nhận tiền vay không quá 12 tháng tiếp theo, nhưng không vượt quá thời hạn phát tiền vay theo quy định.

Mỗi lần hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính, nếu vay tiếp phải được UBND cấp xã xác nhận bằng văn bản nêu rõ lý do khó khăn, hoặc danh sách do UBND cấp xã lập gửi Ngân hàng Chính sách xã hội vào dịp đầu năm học, kỳ học mới.

Trường hợp hộ gia đình thuộc diện khó khăn về tài chính nhưng nay thuộc diện hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo cũng phải được UBND cấp xã xác nhận. Đối với trường hợp HSSV, khi duyệt cho vay lần đầu không có phần miễn giảm học phí, năm sau trên giấy xác nhận có phần miễn giảm học phí thì Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay khi cho vay phải giảm trừ số tiền học phí được miễn, giảm./.

Hoàng Khánh - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất