Thứ Ba, 1/10/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 21/10/2010 15:0'(GMT+7)

Nhân rộng điển hình phong trào thi đua yêu nước trong ngành Giáo dục

Đ/c Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2 cho Bộ GD-ĐT

Đ/c Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2 cho Bộ GD-ĐT

Sáng 21/10 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V. Đến dự có ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng hơn 500 đại biểu là cán bộ, giáo viên.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Trong 5 năm (2006-2010), ngành GD-ĐT đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước bằng những cuộc vận động cải cách chất lượng giáo dục như: “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn và không đáp ứng nhu cầu xã hội”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua đều gắn chặt với việc triển khai nhiệm vụ trong từng năm học, lại vừa giải quyết những vấn đề bức xúc của ngành GD.

Tuy nhiên, công tác thi đua khen thưởng còn bộc lộ một số hạn chế như: chất lượng chưa đồng đều, chưa tương xứng với phong trào, một số đơn vị còn nặng về khen thưởng thường niên, chưa gắn việc khen thưởng với nhân rộng điển hình tiên tiến.

Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, phong trào thi đua trong ngành GD phải gắn với lợi ích xã hội, để mỗi giáo viên, học sinh, sinh viên phải đóng góp trí tuệ, công sức cho sự phát triển đất nước. Người này đạt thành tích thi đua tốt phải hướng dẫn và tác động tới nhận thức, hành động của người khác.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao danh hiệu Anh hùng lao động giai đoạn
2006-2010 cho 4 tập thể và 1 cá nhân

Để thực hiện được ý nghĩa của phong trào thi đua, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu trong 5 năm tới (2011-2015), ngành GD quán triệt tốt các cuộc vận động đã thực hiện trong những năm trước, trong đó thực hiện sâu rộng cuộc vận động “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”. Trong đào tạo, các địa phương, từng trường học phải chú trọng công tác đào tạo theo nhu cầu xã hội, sự phát triển của đất nước và thế giới; đề ra chiến lược quy hoạch nguồn nhân lực chất lượng cao cho từng địa phương, từng doanh nghiệp, đơn vị.

Tại Đại hội, Bộ GD-ĐT vinh dự được đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2 do Đảng, Nhà nước trao tặng. Ngoài ra, 4 tập thể và 1 cá nhân tiêu biểu trong ngành GD đã được nhận danh hiệu Anh hùng Lao động giai đoạn 2006-2010./.

theo VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất