Thứ Sáu, 4/10/2024
Đời sống
Thứ Ba, 22/3/2011 21:34'(GMT+7)

Không nên sử dụng bình sữa bằng nhựa PC

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Theo thông báo của Liên minh châu Âu từ ngày 1/6/2011 sẽ cấm lưu thông và nhập khẩu bình sữa trẻ em bằng nhựa trong PC - Poly Carbonate do lo ngại chất Bisphenol A có thể thôi nhiễm.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tiến hành kiểm tra một số bình sữa trẻ em PC đang lưu hành trên thị trường. Kết quả cho thấy, tất cả các mẫu bình sữa đều có hàm lượng Bisphenol A không vượt quá quy định cho phép của Việt Nam.

Tuy nhiên, Cục cũng khuyến cáo người dân không nên sử dụng bình sữa trẻ em bằng loại nhựa này. Nếu phải sử dụng bình sữa thì không sử dụng nước nóng trên ­60 độ C để pha sữa trong bình, không cho bình sữa vào nồi đun cách thủy hoặc lò vi sóng… Đồng thời, tăng cường nuôi con bằng sữa mẹ; hạn chế tối đa cho trẻ bú bình.

Cục sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin quy định cụ thể về vấn đề này các nước khác để đề xuất việc xây dựng quy chuẩn mới của Việt Nam về Bisphenol A trong các sản phẩm bao bì thực phẩm.

Bisphenol-A (BPA) gồm các chất polymer dẻo nóng và trong suốt, dùng để tráng bên trong các hộp đựng bằng nhựa và kim loại nhằm bảo quản, chống lão hóa, chống thấm và ăn mòn. Nó nguy hiểm ở chỗ có thể thôi nhiễm khi bao bì được đun nóng, được làm sạch bằng các chất tẩy rửa mạnh hoặc tiếp xúc với thức ăn hoặc đồ uống có tính axit.

Theo các nghiên cứu, hóa chất này có liên quan trong việc làm suy giảm ham muốn tình dục, gây liệt dương và hư hỏng ADN của tinh trùng, gây vô sinh.

Theo VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất