Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 29/7/2009 22:1'(GMT+7)

Không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm Khu Công nghiệp-Dịch vụ-Đô thị Bình Dương

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm Khu Công nghiệp-Dịch vụ-Đô thị Bình Dương

Tiếp tục chuyến công tác tại một số tỉnh phía Nam, trong hai ngày 28, 29/7, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Đoàn công tác của Trung ương đã về thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương.

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư biểu dương những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương những năm qua.

Là một trong số những địa phương sớm thực hiện công nghiệp hoá, từ năm 1995 đến nay, Bình Dương đã có 27 khu công nghiệp, trong đó có 23 khu đi vào hoạt động, thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đến làm ăn. Toàn tỉnh đã có 1.735 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn hơn 10 tỷ USD. Sự phát triển của các khu công nghiệp đã thúc đẩy nhanh việc đô thị hoá và gia tăng nhanh dân số là người lao động từ các địa phương khác đến làm việc.

Những năm qua, tỉnh Bình Dương có tốc độ tăng trưởng GDP trung bình 15%/năm, thu nhập bình quân đạt 24,3 triệu đồng/người (năm 2008).

Gợi ý về phương hướng phát triển trong những năm tới, Tổng Bí thư đề nghị tỉnh tiếp tục tạo môi trường đầu tư thông thoáng để có nhiều dự án đầu tư hơn nữa, chú ý rà soát lại những dự án đã hoạt động để hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường, đối với các dự án đầu tư mới phải lựa chọn, thu hút những dự án có hàm lượng trí tuệ cao và không gây ô nhiễm môi trường.

Tổng Bí thư nhắc nhở, phát triển kinh tế phải gắn liền với giải quyết tốt các vấn đề xã hội, không để xảy ra chênh lệch quá lớn giữa các bộ phận dân cư, giữa khu vực thuận lợi và khó khăn. Điều này phản ánh bản chất tốt đẹp của chế độ xã hội chủ nghĩa. Khi kinh tế phát triển, cơ sở vật chất đàng hoàng, to đẹp hơn thì cuộc sống của người dân cũng phải được nâng cao ấm no, hạnh phúc.

Cùng với việc đầu tư xây dựng các nhà máy, khu công nghiệp, tỉnh cần quan tâm xây dựng nhà ở, các công trình phúc lợi cho công nhân yên tâm làm việc. Hiện nay, tỉnh đang tập trung xây dựng các khu đô thị hiện đại với môi trường sinh thái trong lành là cách làm đúng và phù hợp.

Trong cơ cấu kinh tế cần quan tâm phát triển lĩnh vực dịch vụ để vừa hỗ trợ cho công nghiệp phát triển, vừa tạo thêm việc làm và thu nhập cho người dân.

Về công tác xây dựng Đảng, Tổng Bí thư nêu rõ: Phải xây dựng Đảng bộ mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức - cán bộ. Cùng với xây dựng Đảng, phải quan tâm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, trong đó đặc biệt là nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quần chúng.

Trong thời gian thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến viếng và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Dương; nói chuyện với cán bộ chủ chốt của tỉnh; làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy, cán bộ chủ chốt của huyện Dĩ An và tặng quà hai Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tiêu biểu của huyện.

Chinhphu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất