Thứ Bảy, 12/10/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 12/6/2010 20:46'(GMT+7)

Khủng hoảng nợ Châu Âu ảnh hưởng kinh tế Đức

Thông cáo của ngân hàng Trung ương Đức nêu rõ, kinh tế Đức sẽ tăng trưởng 1,2% trong năm nay nhưng triển vọng phát triển của nền kinh tế Đức trong năm 2011 và 2012 sẽ bị “vây hãm” bởi những bất ổn lớn. Vì các chính phủ Châu Âu đang phải củng cố các vấn đề tài chính công, nên các hoạt động trao đổi thương mại giữa các nước thành viên Châu Âu sẽ bị cắt giảm mạnh. Điều này gây khó khăn cho hàng hoá xuất khẩu của Đức ở nước ngoài, làm kìm hãm sự tăng trưởng kinh tế Đức.

Ngoài ra, trong nước, nền kinh tế Đức cũng đang phải đương đầu với việc cắt giảm chi tiêu công và tăng thuế. Những yếu tố này làm kìm hãm sự tăng trưởng trong tiêu dùng của người dân Đức.

Cũng theo ngân hàng này, nếu Chính phủ Đức không thể giải quyết được các vấn đề tài chính công, khôi phục lòng tin của người tiêu dùng và giảm tỷ lệ lãi suất ngân hàng cao thì chính những “cản trở” này sẽ khiến nền kinh tế Đức càng thêm trì trệ trong một thời gian dài, đe doạ niềm tin của giới đầu tư đối với nền tài chính công của Châu Âu, đồng thời tạo ra những bế tắc cho thị trường tài chính khu vực./.

Hồng Nhung - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất