Thứ Bảy, 21/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Chủ Nhật, 11/8/2013 21:11'(GMT+7)

Kiểm tra thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 tại Vĩnh Long

Trong chương trình làm việc tại Vĩnh Long, ngày 11/8, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại thành phố Vĩnh Long.

Phát biểu tại buổi làm việc với thành phố Vĩnh Long,  đồng chí Lê Hồng Anh khẳng định Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị là những chủ trương lớn của Đảng, vì vậy, việc tổ chức kiểm tra việc triển khai thực hiện ở các cấp ủy là hết sức cần thiết. Việc kiểm tra nhằm đánh giá ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị; từ đó, có những đề xuất, kiến nghị để Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các quy định về chế độ chính sách cho phù hợp với thực tiễn, rút ra bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Đồng chí Lê Hồng Anh đánh giá cao kết quả sau một năm thực hiện Nghị quyết 12 của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;” các Kế hoạch, Hướng dẫn thực hiện của Đảng bộ cấp trên của thành phố Vĩnh Long. Trong đó, ba nội dung lớn của Nghị quyết 12 đều được các tổ chức đảng, đảng viên đặt ra, được phân tích, xác định rõ nguyên nhân, đề ra các biện pháp khắc phục cụ thể. Không khí kiểm điểm, tự phê bình và phê bình dân chủ, thẳng thắn, chân thành, xây dựng; qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng. Tập thể và cá nhân các đồng chí Ban thường vụ, Ban Chi ủy, ban lãnh đạo các đơn vị đều nghiêm túc, thẳng thắn, gương mẫu hơn; chất lượng giải quyết công việc, phục vụ nhân dân được nâng cao.

Đồng chí Lê Hồng Anh cũng đề nghị trong quá trình kiểm điểm, cần đi sâu kiểm điểm về suy thoái đạo đức lối sống, về hiện tượng một số cá nhân chưa mạnh dạn đấu tranh, phê bình khi đồng chí mình có sai phạm, tham những, cửa quyền.

Việc kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết 12 của Hội nghị Trung ương 4 là trọng tâm, thành phố gắn kết với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Trong đó, chú trọng kiểm điểm về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; gắn thực hiện Chỉ thị 03 với thực hiện nhiệm vụ chính trị; xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Qua kiểm điểm, phê bình và tự phê bình, các cấp ủy từ thành phố đến xã, phường đã có sự chuyển biến tích cực trong việc thực hiện các giải pháp khắc phục; nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc mà dư luận quan tâm đã được xem xét giải quyết.

Một số vụ việc nổi cộm như đào tạo nguồn nhân lực, bố trí cán bộ, chất lượng các công trình xây dựng cơ bản, việc lấn chiếm, sử dụng đất công không hiệu quả đã được các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, lộ trình khắc phục, sửa chữa, tạo sự tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Đồng chí Lê Hồng Anh lưu ý Đảng bộ thành phố Vĩnh Long cần chỉ đạo trong toàn Đảng bộ thời gian tới cần tiếp tục thực hiện và nêu ra những việc “làm theo” cụ thể, thiết thực của từng địa phương, đơn vị, không “làm theo” một cách chung chung theo kiểu phong trào./.

Phạm Thị Bình (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất