Thứ Bảy, 28/9/2024
Đời sống
Thứ Tư, 9/7/2014 16:50'(GMT+7)

Kiên Giang: Khai mạc chương trình Hành trình đỏ năm 2014

Hành trình đỏ năm nay là dịp để tuyên truyền nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện. Sau lễ khai mạc, Ban Tổ chức chương trình đã tổ chức “Ngày Hội hiến máu” và đã tiếp nhận được 506 đơn vị máu.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức buổi lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện và giao lưu với các cá nhân tiêu biểu; theo báo cáo của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh đã vận động hơn 5.000 lượt người tham gia hiến máu và tiếp nhận được 7.859 đơn vị máu.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh phối hợp Sở Y tế tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho trên 200 người nghèo ở xã Thạnh Đông (huyện Tân Hiệp) với tổng trị giá cơ số thuốc là 10 triệu đồng. Đồng thời, hai đơn vị này còn phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiền máu tình nguyện và cách nhận biết, phòng ngừa đối với bệnh tan máu bẩm sinh, đây là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình hành trình đỏ của tỉnh.

Cũng trong đợt này, Bộ Y tế đã tặng bằng khen cho 6 gia đình có 30-60 lần hiến máu; Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen cho 01 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện; Ủy ban nhân tỉnh tặng bằng khen cho 21 cá nhân có thành tích hiến máu nhiều lần./.

Quốc Tuấn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất