Thứ Bảy, 21/9/2024
Chính sách
Thứ Hai, 24/7/2017 20:27'(GMT+7)

Kiên Giang: Lễ tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh trong trại giam Tù binh Cộng sản Việt Nam-Phú Quốc

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu dâng hương tưởng niệm

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu dâng hương tưởng niệm

Đến dự có đồng chí: Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Tuyết Em, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Hải quân Vùng 5, Vùng Cảnh sát biển 4, tỉnh Kiên Giang, Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày Việt Nam và gần 1.200 cựu tù binh Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam - Phú Quốc, thân nhân các liệt sỹ và nhân dân huyện Phú Quốc đã tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ tưởng niệm, đồng chí Mai Văn Huỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ôn lại truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất và rất đỗi tự hào của cán bộ, chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, giam cầm tại Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam-Phú Quốc. Đồng chí cũng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với các liệt sỹ đã hy sinh anh dũng trước những đòn roi tra tấn tàn bạo của kẻ thù; tôn vinh và biết ơn các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày trong chiến tranh đã luôn giữ vững khí tiết người Cộng sản kiên trung, là “những người chiến thắng trở về”, góp phần làm nên Đại thắng lịch sử mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

 
 Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn
đối với các Anh hùng, Liệt sỹ đã “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” 

 

Trong chiến tranh, kẻ thù đã xây dựng ở Phú Quốc một trại giam tù binh lớn nhất miền Nam, có lúc địch đã giam cầm, tra tấn dã man hơn 40.000 cán bộ, chiến sỹ Cách mạng, những người yêu nước; kẻ thù đã thủ tiêu trên 4.000 người tại trại giam này. Những người con ưu tú của Tổ quốc đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đảng bộ, quân và dân Kiên Giang xin bày tỏ lòng biết ơn trân trọng và luôn ghi nhớ công lao to lớn, sự hy sinh cao quý của các liệt sỹ, cựu tù chính trị, tù binh đã góp phần làm nên những trang sử vẻ vang trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Dịp này, tỉnh tặng 20 xuất quà cho đại biểu người có công tiêu biểu huyện Phú Quốc và đại biểu cựu tù binh. 

Kim Thư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất