Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 9/2/2017 14:5'(GMT+7)

Kiên Giang: Tổ chức Lễ hội kỷ niệm 281 năm Ngày thành lập Tao đàn Chiêu Anh Các và Ngày thơ Việt Nam


Đây là lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm thu hút đông đảo người dân trong tỉnh và khách du lịch về với Hà Tiên. Một trong những nội dung quan trọng của Lễ hội, là chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút, ngày 11/02/2017 (ngày Rằm tháng Giêng âm lịch) tại Công viên Trần Hầu.

Về với vùng đất Hà Tiên trong dịp Lễ hội kỷ niệm 281 năm ngày thành lập Tao đàn Chiêu Anh Các (1736-2017) gắn với Ngày thơ Việt Nam (gọi tắt là Lễ hội), người dân địa phương và du khách được tham gia nhiều hoạt động phong phú cả phần lễ và phần hội nhằm giới thiệu các giá trị văn hóa của vùng đất Tây Nam qua hơn 300 năm hình thành và phát triển như: Thi thơ và thư pháp; họp mặt các văn nghệ sĩ; triển lãm ảnh, thơ với chủ đề “Hà Tiên-Đất và người”; thả diều nghệ thuật; hội chợ ẩm thực; hoạt động đường phố bao gồm: Giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian, nhảy hiện đại, nhảy dân vũ, khiêu vũ, triển lãm sách...; diễu hành xe đạp hoa, xe xích lô, xe lôi, xe đạp thể thao; giải cờ tướng; thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên đầm Đông Hồ; dâng hương, lễ tế trời đất và hái lộc đầu xuân. Đây là một trong những hoạt động thu hút khá đông người dân, du khách về với Hà Tiên để chiêm ngưỡng, thưởng lãm vẻ đẹp của hoa đăng lung linh trên sóng nước của đầm Đông Hồ.

Lễ hội kỷ niệm 281 năm Ngày thành lập Tao đàn Chiêu Anh Các gắn với Ngày thơ Việt Nam là để tôn vinh, trân trọng những thành quả lao động sáng tạo trên lĩnh vực văn hóa, văn học nghệ thuật của các bậc tiền nhân; tăng cường quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương; tạo sự kiện thu hút du khách và các nhà đầu tư đến tham quan tìm hiểu Hà Tiên; thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch. Thông qua các hoạt động Lễ hội nhằm mục đích giáo dục cán bộ và nhân dân kế thừa và phát huy truyền thống văn hóa của địa phương. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền vận động các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về xây dựng môi trường văn hóa, để phục vụ thiết thực cho yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần xây dựng Hà Tiên trở thành thành phố văn hóa du lịch trong tương lai.

Kim Thư


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất