Thứ Sáu, 20/9/2024
Y tế - Dân số
Thứ Hai, 1/12/2014 14:35'(GMT+7)

Kiên Giang: Trang bị kiến thức giúp học sinh, sinh viên phòng tránh tệ nạn xã hội

Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang hiện có gần 3.000 học sinh, sinh viên ở hai hệ đào tạo, hệ chính quy và hệ vừa học vừa làm. Trong kỳ thi tuyển sinh năm 2014, trường tuyển mới gần 700 học sinh, sinh viên ở hai bậc trung cấp và cao đẳng. Theo anh Nguyễn Tuấn Kiệt, Bí thư Đoàn trường Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang, học tập và sinh hoạt trong môi trường năng động, sáng tạo nhưng đầy thử thách, sinh viên là đối tượng dễ bị kẻ xấu rủ rê lôi kéo nếu như không biết cách tự bảo vệ mình. Những năm qua, Ban Giám hiệu cùng Đoàn trường luôn làm tốt công tác tuyên truyền để học sinh, sinh viên hiểu được tác hại của tệ nạn xã hội và những nguy cơ thường gặp phải, coi đây là một điều hết sức quan trọng để xây dựng hình ảnh người giáo viên tương lai. Những nội dung văn thể về bài trừ tệ nạn xã hội được nhà trường tổ chức đều đặn đã tác động sâu vào nhận thức của tất cả các học sinh, sinh viên, tạo thành ý thức tự đấu tranh với tệ nạn xã hội đồng thời xây dựng đoàn viên, sinh viên trở thành cộng tác viên tích cực trong công tác này.

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, hàng năm, Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động như sáng tác tiểu phẩm, viết báo tường bằng ca dao, dân ca, sáng tác truyện ngắn và tổ chức cuộc thi trắc nghiệm về phòng, chống tệ nạn xã hội. Hàng tuần, trên các buổi phát thanh nội bộ của trường đều tuyên truyền những nội dung về tình hình tệ nạn xã hội, phổ biến rộng rãi những tấm gương người tốt, việc tốt trong học sinh, sinh viên nhằm tác động đến ý thức của học sinh, sinh viên trong việc xây dựng lối sống lành mạnh cho bản thân và nhắc nhở bạn bè cùng xây dựng cuộc sống đẹp. Sinh viên Nguyễn Thanh Hà, Lớp giáo dục tiểu học K34 của trường cho biết thông qua các hoạt động của tổ chức Đoàn, giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức, hiểu rõ những nguy hại của tệ nạn xã hội thanh niên có thể vướng phải, trên cơ sở đó chủ động tránh xa. Từ đó, tạo ý thức, trách nhiệm của bản thân, nhất là xây dựng nếp sống đẹp, sống có ích bằng những việc làm cụ thể.

Theo thống kê của Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Kiên Giang, toàn tỉnh hiện có khoảng 4.300 người bị nhiễm HIV/AIDS, trong đó số đối tượng nữ giới đang có xu hướng tăng. Chính vì vậy, trong các cuộc thi, nội dung thường đề cập là những học sinh, sinh viên bị lôi cuốn vào tệ nạn xã hội, qua đó thu hút sự tham gia của nữ sinh. Sinh viên Trương Thị Việt Trinh, Lớp giáo dục mầm non K34 cho biết, qua các thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng, em biết khá rõ tác hại của những tệ nạn này và các thủ đoạn lôi kéo của người xấu. Từ khi học ở trường, được tham gia các hoạt động của Đoàn trường tổ chức, em đã có cái nhìn khác hơn đối với sự nguy hiểm từ loại tệ nạn này.

Thời gian tới, Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tác hại và các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS, phòng, chống ma túy, mại dâm trong học đường, từ đó hướng cho các bạn sinh viên xây dựng hình ảnh đẹp của người giáo viên tương lai, góp phần đẩy lùi HIV/AIDS trong cộng đồng./.

Quốc Tuấn


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất