Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 2/12/2009 21:49'(GMT+7)

Tỉnh Hoà Bình: Cần duy trì hoạt động kiểm tra, đôn đốc thực hiện Cuộc vận động, quan tâm xây dựng các tiêu chí phù hợp để thực hiện có hiệu quả nội dung “làm theo” trong thời gian tới

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Hôm qua 1/12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Hoà Bình tổ chức Hội nghị giao ban kiểm điểm tình hình thực hiện Cuộc vận động 11 tháng năm 2009; bàn kế hoạch, biện pháp triển khai trong năm 2010 và thống nhất nội dung chuẩn bị sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động Đảng bộ tỉnh Hoà Bình. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Hoà Bình.

Trong năm 2009, việc học tập chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” tiếp tục được triển khai sâu rộng trong các tổ chức chính trị và toàn xã hội. Các nội dung Cuộc vận động đã được gắn với sinh hoạt chính trị trong Đảng, với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, ổn định đời sống trong nhân dân.

Cho đến hết tháng 11/2009, 100% các huyện, thành phố và Đảng ủy trực thuộc đã tổ chức học tập xong chuyên đề của năm 2009, tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đã đạt 98%. Toàn tỉnh Hoà Bình cũng đã tổ chức được 385 lớp nghiên cứu các chuyên đề, 75 buổi tọa đàm, nói chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ. Bên cạnh đó các phương tiện thông tin đại chúng từ tỉnh đến huyện đã tăng cường tuyên truyền thông qua các đội thông tin lưu động, lắp đặt panô, áp phích được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình hưởng ứng. Đã xuất hiện nhiều gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương của Bác bằng những việc làm phù hợp, cụ thể gắn với nhiệm vụ trong các cơ quan, đơn vị và địa bàn dân cư. Từ những kết quả trong thực hiện Cuộc vận động thời gian qua đã từng bước đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tỉnh Hoà Bình trong năm 2009.

Đối với kế hoạch thực hiện Cuộc vận động năm 2010, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Hoà Bình dự kiến một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục đẩy mạnh các nội dung đã thực hiện những năm trước và chú trọng triển khai thực hiện tốt chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức, là văn minh” gắn với chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp; Tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác về những cá nhân, tập thể gương mẫu trong Cuộc vận động, biên soạn, xuất bản cuốn sách “Người tốt, việc tốt” thực hiện Cuộc vận động của Đảng bộ tỉnh; Coi trọng kiểm tra thực hiện Cuộc vận động tại các cơ quan, đơn vị, huyện, thành phố trong tỉnh và biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.

Các tham luận trình bày tại Hội nghị đều đánh giá cao kết quả thực hiện Cuộc vận động tại đơn vị đã góp phần tạo sự chuyển biến về thực hiện nhiệm vụ chính trị, rèn luyện, tu dưỡng tác phong, đạo đức của mỗi người. Tuy nhiên, việc đánh giá thực hiện Cuộc vận động ở một số cấp ủy còn mang tính hình thức; việc xây dựng tiêu chí làm theo có nơi còn chung chung; nội dung tuyên truyền chưa phong phú, đa dạng và chưa kịp thời biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân thực hiện tốt.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Hoà Bình nhấn mạnh: “Trong bối cảnh những khó khăn của năm 2009, nhưng các Đảng bộ trong tỉnh Hoà Bình đều quan tâm gắn thực hiện Cuộc vận động “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Với chuyên đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, đa phần cán bộ, đảng viên đã làm tốt trách nhiệm của mình trước Đảng, trước dân và trước công việc được giao”. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo các tỉnh và các huyện, thành phố cần duy trì hoạt động kiểm tra, đôn đốc thực hiện Cuộc vận động, quan tâm xây dựng các tiêu chí phù hợp để thực hiện có hiệu quả nội dung “làm theo”./.

Yến Như - CTV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất