Thứ Bảy, 21/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Sáu, 26/4/2013 17:6'(GMT+7)

Kon Tum: nâng cao vai trò của hội viên trong xây dựng nông thôn mới

Quang cảnh Đại hội HND tỉnh Kon Tum

Quang cảnh Đại hội HND tỉnh Kon Tum

Trong hai ngày 24 và 25/4, tỉnh Kon Tum đã tiến hành Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2013 - 2018. Đại hội có trên 200 hội viên HND tiêu biểu đại diện cho gần 60 ngàn hội viên HND trong toàn tỉnh tham dự.

Đồng chí Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Kon Tum và đồng chí Lê Duy Lượng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam cùng lãnh đạo HND các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tham dự.

Trong nhiệm kỳ 2008 - 2013, Hội Nông dân Kon Tum đã kết nạp được 11.457 hội viên (HV) nâng tổng số trong toàn tỉnh lên 57.032 HV. Công tác Hội và phong trào nông dân có nhiều đổi mới phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở nhằm thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội HND tỉnh lần VI đề ra. Công tác tuyên truyền; công tác xây dựng tổ chức Hội, đào tạo cán bộ Hội, xây dựng quỹ Hội được chú trọng. Các cấp Hội đã chủ động phối hợp với các ngành chuyên môn chuyển giao KHKT, mở rộng các hoạt động dịch vụ, tư vấn, giúp đỡ về vốn, vật tư nhằm giúp nông dân sản xuất. Đời sống nông dân được ổn định và có bước phát triển.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh uỷ biểu dương những thành tích mà HND tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, đề nghị các cấp Hội cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục làm cho HV thấy rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, phát huy ý chí tự lực, tự cường, vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội; HND tỉnh phối hợp với các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận 61-KL/TW ngày 3/12/2009 của Ban Bí thư về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của HNDVN trong phát triển nông nghiệp, xây dựng Nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010- 2020”…

Với phương châm “Đoàn kết - Đổi mới - Chủ động - Hội nhập - Phát triển bền vững” Đại hội đã thông qua Nghị quyết với một số chỉ tiêu phấn đấu cơ bản cho nhiệm kỳ tới; đồng thời Đại hội đã thống nhất cao bầu 35 đồng chí vào Ban Chấp hành HND tỉnh khoá VII, nhiệm kỳ 2013 - 2018. Đồng chí Thao Hồng Sơn tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội nhiệm kỳ VII (2013-2018).

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất