Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 5/3/2012 16:34'(GMT+7)

Kon Tum: Tổ chức đưa các đội viên dự án 600 Phó Chủ tịch xã nhận nhiệm vụ

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và quà cho các đội viên.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và quà cho các đội viên.

Tỉnh Kon Tum vừa tổ chức Lễ ra quân đưa 18 đội viên Dự án 600 Phó Chủ tịch xã về các xã của huyện Tu Mơ Rông (10 đội viên) và Kon Plông (8 đội viên) nhận nhiệm vụ. Trong 18 đội viên nhận nhiệm vụ có 11 đội viên là người tại địa phương.

Đến dự Lễ ra quân có đồng chí Đào Xuân Quí- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, đồng chí Lê Thị Kim Đơn- Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo hai huyện trong diện 30a là Tu Mơ Rông và Kon Plông; lãnh đạo các sở, ban, ngành nhận đỡ đầu 18 xã đặc biệt khó khăn nơi có đội viên về nhận công tác.

Tại tỉnh Kon Tum, Dự án đã thu hút gần 70 hồ sơ dự tuyển, trải qua những bước sàng lọc, tuyển chọn khắt khe, 18 tri thức trẻ đã được tuyển chọn và được đưa đi đào tạo lớp Quản lý Nhà nước ba tháng tại Đà Lạt- Lâm Đồng.


Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú về làm Phó Chủ tịch xã thuộc 62 huyện nghèo trong cả nước đã nhận được sự quan tâm của toàn xã hội bởi sự thiết thực và đột phá của nó. Đây là chủ trương lớn của Chính phủ nhằm thực hiện Nghị quyết 30a về XĐGN nhanh và bền vững ở 62 huyện nghèo nhất trong cả nước, cùng với mục tiêu lâu dài hơn là đào tạo nguồn cán bộ trẻ, tạo cơ hội cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, góp phần phát triển KT-XH thu hẹp khoảng cách vùng miền.


Dự án được chia làm hai giai đoạn và triển khai đến hết năm 2015. Trong giai đoạn 1 của Dự án, Kon Tum là 1 trong 5 tỉnh được chọn để triển khai thử nghiệm trước khi triển khai tổng thể trong cả nước.

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất