Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 1/3/2012 21:44'(GMT+7)

Đảng ủy Bộ Ngoại giao triển khai công tác đảng năm 2012

Ngày 01/3/2012, Đảng ủy Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012. 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương: Phạm Bình Minh - Bộ trưởng, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Ngoại giao, Hoàng Xuân Sơn - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao và đồng chí Nguyễn Hải Đường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, đại diện các ban, đơn vị Đảng ủy Khối và Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Ngoại giao, cấp ủy viên các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ Ngoại giao; đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Nữ công Bộ Ngoại giao.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Ngoại giao, đồng chí Hoàng Xuân Sơn trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2011 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2012 của Đảng bộ. Báo cáo nêu rõ: Năm 2011, Đảng bộ Bộ Ngoại giao đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn được giao. Toàn Đảng bộ đã quán triệt sâu sắc, cụ thể hóa đường lối đối ngoại của Đại hội XI; tích cực, chủ động triển khai đồng bộ và toàn diện các hoạt động đối ngoại và đã đạt được những thành tích quan trọng, tận dụng tối đa các cơ hội, tích cực xử lý và hóa giải thành công các thách thức mơi, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, tranh thủ các điều kiện quốc tế thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc gia, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, bảo đảm lợi ích an ninh và phát triển, không ngừng nâng cao vị thế của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới. Năm 2011, đã đạt được nhiều thành tựu đối ngoại nổi bật, được lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và dư luận ghi nhận, đánh giá cao, tạo thế thuận lợi cho việc triển khai Nghị quyết và đường lối đối ngoại của Đại hội XI của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Bình Minh đánh giá cao Báo cáo kết quả công tác năm 2011 của Đảng ủy Bộ Ngoại giao và các ý kiến tham luận của các đại biểu dự Hội nghị.

Về một số bài học kinh nghiệm trong công tác Đảng, đồng chí Phạm Bình Minh nhấn mạnh:  Thứ nhất, Đảng ủy luôn ưu tiên và thành công trong nhiệm vụ giáo dục công tác chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng của Ngành, của Đảng cho cán bộ, đảng viên được chú trọng. Thứ hai, công tác đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên được quan tâm. Cán bộ, đảng viên của Bộ Ngoại giao đã được trẻ hóa khoảng 50% được đào tạo cơ bản, bồi dưỡng về tư tưởng chính trị, chuyên môn, đảm nhiệm các công việc được giao và luôn phấn đấu ngang tầm với khu vực và quốc tế. Năm 2011, số lượng đảng viên trẻ được kết nạp tăng 7% thể hiện ý thức vươn lên của cán bộ trẻ và sự quan tâm của các cấp ủy. Thứ ba, hạt nhân của mọi thành công là việc nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng, phát huy vai trò và trách nhiệm của bí thư cấp ủy, sự phối hợp chặt chẽ giữa chi bộ, chi ủy, lãnh đạo của các đơn vị, tạo sự gắn kết trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Thứ tư, công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường thực hiện. Thứ năm, Đảng bộ Bộ Ngoại giao luôn coi trọng xây dựng một tập thể đoàn kết, đồng sức đồng lòng, gắn kết chặt chẽ thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Triển khai nhiệm vụ năm 2012, đồng chí Phạm Bình Minh nhất trí với phương hướng trong Báo cáo và đề nghị các đảng bộ, chi bộ trực thuộc phối hợp với lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị cụ thể hóa thành nhiệm vụ công tác năm của đơn vị mình, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2012 mà Đảng bộ đã đề ra.

Thu Hà (Đảng ủy Khối)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất