Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 4/3/2012 10:29'(GMT+7)

Thái Bình phân công cán bộ lãnh đạo cấp ủy và các ngành về tham gia sinh hoạt với địa phương

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Từ tháng 3/2012, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình phân công 70 đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, phó các ban Đảng của Tỉnh ủy không phải là cấp ủy tỉnh về các huyện, thành ủy để tham gia sinh hoạt với các chi bộ, đảng bộ ở các xã trong tỉnh.

70 đồng chí được phân công về sinh hoạt với các chi bộ, đảng bộ ở các xã trong tỉnh (tập trung cho 70 xã đang chọn làm điểm nông thôn mới) để nắm tình hình cơ sở và tư tưởng của cán bộ, đảng viên, kịp thời phản ánh với đồng chí Tổ trưởng (do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đang phụ trách huyện, thành phố làm Tổ trưởng) để làm việc với ban thường vụ huyện, thành ủy đồng thời báo cáo trực tiếp với Ban Thường vụ Tỉnh ủy tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị nói chung, trọng tâm là việc thực hiện Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng nông thôn mới.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình cũng thống nhất về thời gian sinh hoạt của các chi bộ trong Đảng bộ tỉnh để việc sinh hoạt đảng của các chi bộ đi vào nền nếp, tránh chồng chéo với các buổi sinh hoạt khác, đồng thời tạo điều kiện cho việc quản lý đảng viên và điều hành công việc chung của các cơ quan, địa phương, đơn vị. Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định lấy ngày 03 hàng tháng là ngày sinh hoạt chi bộ trong toàn Đảng bộ tỉnh. Buổi sáng sinh hoạt các chi bộ thuộc khối cơ quan hành chính - sự nghiệp, các doanh nghiệp, các lực lượng vũ trang; buổi chiều sinh hoạt các chi bộ trực thuộc đảng bộ xã, phường, thị trấn. Nếu ngày 03 hàng tháng trùng với ngày nghỉ hoặc vì lý do bất khả kháng thì chuyển sinh hoạt sang ngày kế tiếp đó nhưng không được quá ngày 05 hàng tháng. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh và đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mỗi cán bộ, đảng viên gắn chặt chẽ với việc tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay”.../.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất