Thứ Sáu, 20/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Sáu, 19/12/2014 16:30'(GMT+7)

Kon Tum: Trao trả hồ sơ, kỷ vật cho cán bộ đi B

Ngày 19-12, tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ trao trả hồ sơ cho các cán bộ đi B do Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III giao lại. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22-12).

Theo hồ sơ trao trả, tỉnh Kon Tum có tổng số 208 cán bộ đi B, trong đó có 109 cán bộ còn sống hoặc đã mất nhưng còn thân nhân; 30 cán bộ đã mất không tìm thấy thân nhân; 69 cán bộ chưa nắm được thông tin, địa chỉ. Đây là những người con từ miền Bắc theo “tiếng gọi” của Đảng và Bác Hồ trở về miền Nam công tác chiến đấu với khí thế “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và tinh thần “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Các kỷ vật được trao trả lần này bao gồm những thông tin cá nhân (như sơ yếu lý lịch, phiếu cán bộ, thẻ Đảng, sổ Đoàn, huân chương, huy chương, giấy khen, bằng khen…) của cán bộ đi B gửi lại Ủy ban Thống nhất Chính phủ trước khi tình nguyện vào Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Thị Kim Đơn nhấn mạnh: Những hồ sơ kỷ vật này có ý nghĩa, giá trị hết sức to lớn, không chỉ lưu lại những giá trị, thông tin cá nhân, phản ánh một phần quá trình phấn đấu, hoạt động của từng cá nhân mà còn là một nguồn sử liệu vô giá, có ý nghĩa lớn lao minh chứng về một giai đoạn lịch sử vẻ vang của dân tộc gắn với tên tuổi của từng con người và của hàng triệu con người trong hoàn cảnh chiến tranh, đất nước bị chia cắt, gia đình ly tán…Qua đó còn thể hiện tinh thần yêu nước, tinh thần cách mạng, sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ cán bộ đi B đã góp phần to lớn cho công cuộc đấu tranh giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước như ngày hôm nay.

Tin, ảnh: Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất