Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 13/7/2010 21:19'(GMT+7)

Kon Tum: Tuyên dương cựu TNXP nêu gương sáng

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có hàng nghìn thanh niên theo tiếng gọi của Đảng tham gia TNXP. Hòa bình lập lại nhiều TNXP trở về địa phương, nhưng cũng có nhiều TNXP tiếp tục xung phong đi vào các mặt trận rà phá bom mìn, khắc phục hậu quả chiến tranh, làm cầu đường, khai hoang phục hóa, xây dựng quê hương.

Hội Cựu TNXP của tỉnh Kon Tum được thành lập tháng 9-2008. Toàn tỉnh hiện có trên 1000 cựu TNXP, trong đó có 305 đồng chí được cấp Kỷ niệm chương, 421 đồng chí đã được giải quyết các chế độ. Hiện nay đã có bảy trên tám huyện, thành phố thành lập được Ban Vận động thành lập Hội; đã có bốn huyện tổ chức Đại hội thành lập Hội Cựu TNXP và đi vào hoạt động có nề nếp. Hầu hết các cựu TNXP ở các địa phương say sưa nhiệt tình công tác Hội, giáo dục con cháu và thế hệ trẻ phát huy truyền thống gia đình, truyền thống TNXP, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; thực hiện xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Ghi nhận đóng góp của Hội Cựu TNXP, nhân dịp này, UBND tỉnh Kon Tum đã tặng bằng khen cho hai tập thể và sáu cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào nêu gương sáng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Hội Cựu TNXP tỉnh đã tặng giấy khen cho một tập thể và 17 cá nhân xuất sắc trong phong trào hoạt động xây dựng hội. Cũng nhân dịp này Chi nhành Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum đã trao tặng 15 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá ba triệu đồng cho 15 nữ cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình " Dấu ấn tuổi xuân"./.

(Theo: ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất