Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 6/7/2010 21:21'(GMT+7)

Nhân rộng điển hình tiên tiến - nòng cốt của phong trào thi đua yêu nước

Kỷ niệm 62 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, hướng đến Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần VIII, ngày 6/7, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ III và phát động phong trào thi đua mới giai đoạn 2010 – 2015.

Trong 25 năm qua, sau 3 lần chuyển đổi mô hình tổ chức và hoạt động, Tổng công ty luôn phát huy tốt vai trò nòng cốt trong trong tổ chức, sắp xếp sản xuất kinh doanh ngành Thuốc lá Việt Nam. Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công này là phong trào thi đua yêu nước.

Phong trào thi đua yêu nước của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam giai đoạn 2005 - 2010 tập trung vào việc phát huy nội lực nhằm chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, chú trọng công tác phát triển, nghiên cứu, phân tích thị trường, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng vào sản xuất để tăng năng suất lao động… hướng theo các mục tiêu “Chất lượng – Kỷ cương – Đoàn kết – Hiệu quả” mà Tổng công ty đã đề ra.

Đặc biệt, phong trào thi đua yêu nước với quan niệm “Điển hình tiên tiến là một trong những khâu quan trọng, làm nòng cốt cho phong trào thi đua” chính là động lực để Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam phát triển. Vì vậy, việc xây dựng, bồi dưỡng các điển hình tiến tiến, tiêu biểu được đặc biệt quan tâm.

Ngoài các phong trào thi đua nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Tổng công ty là một trong những đơn vị tích cực tham gia các công tác xã hội, từ thiện như: “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” và công tác xóa đói giảm nghèo.

Đến nay, Tổng công ty đã ủng hộ xây dựng 158 nhà tình thương, 356 nhà tình nghĩa, phụng dưỡng trên 70 Mẹ Việt Nam anh hùng, 3 thương binh nặng.

Tổng công ty cũng phối hợp với Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện chương trình dạy nghề trực tiếp cho nông dân trên đồng ruộng. Người nông dân được hỗ trợ vốn để trồng nguyên liệu, được đảm bảo thu mua sản phẩm, góp phần xóa đói giảm nghèo.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân xuất sắc của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất