Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 23/1/2010 12:6'(GMT+7)

Ký kết tài trợ Năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm và đại diện các nhà tài trợ

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm và đại diện các nhà tài trợ

Tham dự có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Phạm Gia Khiêm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đào Việt Trung, đại diện một số tiểu ban trong Ủy ban quốc gia năm Việt Nam là Chủ tịch ASEAN 2010, đại diện 4 nhà tài trợ chính là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông quân đội và Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đánh giá cao việc các doanh nghiệp đã lập tức hưởng ứng lời kêu gọi tài trợ của Ủy ban và cho rằng, việc cùng tham gia với Ủy ban tổ chức các hoạt động trong cả năm nay với hình thức tài trợ lên tới 180 tỷ đồng của 4 nhà tài trợ chính đã góp phần không nhỏ, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức các hoạt động trong năm Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN với hàng chục hội nghị, trong đó có những hội nghị cấp cao với quy mô lớn, nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Với tư cách Chủ tịch ASEAN, trong năm 2010 Việt Nam sẽ tổ chức 2 Hội nghị Cấp cao, nhiều Hội nghị cấp Bộ trưởng và cuộc họp cấp quan chức.

Ngoài ra, Việt Nam cũng sẽ phải chủ động đề xuất sáng kiến, ý tưởng và chủ trì xây dựng các văn kiện quan trọng của ASEAN; điều phối các hoạt động hợp tác ASEAN; tham vấn và điều phối lập trường các nước trong việc xử lý những vấn đề khu vực và quốc tế nảy sinh; đại diện cho ASEAN tham dự một số diễn đàn khu vực và quốc tế lớn.

Trên cương vị của mình, Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước thành viên khác tiến hành các hoạt động cụ thể để đẩy nhanh việc thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch. Hiện nay, công tác chuẩn bị về mọi mặt cơ bản đã hoàn tất, Việt Nam sẵn sàng để thực hiện thành công nhiệm vụ của Chủ tịch ASEAN./.

Xuân Sơn - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất