Thứ Bảy, 21/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Hai, 29/4/2013 9:41'(GMT+7)

Kỷ niệm 38 năm giải phóng miền Nam: Xứng danh đơn vị Anh hùng

Từ đường phố đến cổng nhà đều rợp bóng cờ, ảnh Bác Hồ được đặt trang nghiêm trên bàn thờ ngay giữa căn nhà của người dân.

Ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức cho biết: Bến Lức là huyện phía Đông Nam của tỉnh Long An, tiếp giáp với huyện Bình Chánh - TP.Hồ Chí Minh. Qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ xâm lược, toàn huyện có 185 Mẹ Việt Nam anh hùng, 2.837 liệt sĩ, 513 thương binh, bệnh binh, trên 6.000 gia đình có công với Cách mạng... Huyện đã được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân trong thời kỳ chống Mỹ và Anh hùng Lực lượng An ninh nhân dân. Trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Bến Lức là huyện đầu tiên của tỉnh Long An được tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.


Phát huy truyền thống Anh hùng trong kháng chiến và Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, thời gian qua Đảng bộ, chính quyền và toàn dân trong huyện đã và đang tiếp tục phấn đấu với quyết tâm đến năm 2015 trở thành huyện công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại như Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ huyện đã đề ra. Để đạt được mục tiêu đó, Bến Lức đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước của cán bộ, nhân dân trong huyện và đạt được những kết quả thi đua toàn diện. Qua đó, mức tăng trưởng kinh tế tăng trưởng kinh tế có bước phát triển nhanh và bền vững. Hiện, các xã vùng sâu đã được đê bao khép kín, tạo thuận lợi cho khai hoang hơn 2.500 ha, huyện đã cơ bản xoá hết diện tích hoang hóa, bảo vệ an toàn vùng chuyên canh cây mía gồm 10.084 ha, hơn 2.000 ha chanh và hàng trăm ha các loại cây trồng khác; đồng thời gắn đê bao với xây dựng hạ tầng nông thôn như: điện, đường, trường, trạm, nước hợp vệ sinh… Các xã vùng sâu từ ngập lũ thường xuyên, sản xuất kém hiệu quả, đời sống khó khăn, từng bước đi vào ổn định phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, rút ngắn cách biệt so với khu vực thị trấn và các xã phía Nam của huyện. Thu nhập bình quân đầu người năm 2010 của huyện đạt trên 48 triệu đồng (2.570 USD) tăng 2,2 lần so với năm 2005.


Hiện nay, huyện đã và đang hình thành các trung tâm dân cư đô thị và từng bước thực hiện có hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Đến nay, huyện đã thu hút được 68 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký là 888 triệu USD và 1.069 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký là 6.035 tỷ đồng. Huyện đã triển khai bồi thường và đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật 5 khu công nghiệp với tổng diện tích là 812ha và 3 cụm công nghiệp với diện tích 214ha, đồng thời triển khai 11 dự án xây dựng khu dân cư đô thị.


Huyện Bến Lức cũng đã nhựa hoá các tuyến đường giao thông trung tâm và vành đai thị trấn Bến Lức; đường ô-tô thông suốt đến trung tâm 15/15 xã, thị trấn trong huyện. Hệ thống đường liên xã, liên ấp đều được xây dựng đáp ứng nhu cầu phục vụ đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân; chất lượng công tác giáo dục của huyện luôn dẫn đầu tỉnh. Mạng lưới trường, lớp được bố trí đều khắp trên địa bàn huyện, tỷ lệ phòng kiên cố đạt 86,2%; cơ sở vật chất và trang thiết bị ngày càng được củng cố, bổ sung theo hướng hiện đại hóa.


Ông Nguyễn Công Trình, Bí thư huyện ủy Bến Lức cho biết: Huyện đã triển khai kế hoạch phát động thi đua toàn diện cùng với các kế hoạch chuyên đề trọng tâm, nhằm tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng trong kháng chiến và Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, với quyết tâm xây dựng huyện ngày càng có bước phát triển bền vững về kinh tế-xã hội; đồng thời, luôn đảm bảo nhiệm vụ quân sự, quốc phòng - an ninh trong tình hình mới.


Vào trung tuần tháng 4 năm nay, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng khi đến thăm và làm việc với huyện Bến Lức đã đánh giá cao những kết quả mà huyện đạt được, đồng thời nhấn mạnh: Năm 2013 là năm bản lề, có tính quyết định trong thực hiện các mục tiêu kinh tế- xã hội của kế hoạch 5 năm nên huyện cần chủ động khắc phục khó khăn để giữ vững tốc độ tăng trưởng, quan tâm đến đời sống người dân nông thôn khi chuyển dịch kinh tế. Từ đó, góp phần đưa huyện Bến Lức mãi xứng danh là một đơn vị Anh hùng./.

Thanh Bình

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất