Thứ Ba, 1/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 23/7/2011 15:14'(GMT+7)

Kỷ niệm 60 năm thành lập Công đoàn giáo dục Việt Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân gắn Huân chương Độc lập hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của Công đoàn giáo dục Việt Nam - Ảnh Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân gắn Huân chương Độc lập hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của Công đoàn giáo dục Việt Nam - Ảnh Chinhphu.vn

Tối 22/7, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (22/7/1951 - 22/7/201).

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng và Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận tới dự.

Trải qua 60 năm phát triển, công đoàn giáo dục Việt Nam đã có những bước tiến vững chắc. Năng lực đội ngũ nhà giáo ngày càng được nâng lên, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức học tập và tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm; có sự chuyển biến nhanh trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin.

Đến hết năm học 2010-2011, toàn ngành có hơn 1,3 triệu cán bộ, giảng viên, công nhân viên (tăng 30.901 người so với 1 năm trước đó).

Đời sống việc làm của cán bộ, giáo viên trong ngành cơ bản ổn định và ngày càng được cải thiện; các chế độ chính sách, phụ cấp, phụ cấp khu vực,  tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chính sách của địa phương tiếp tục được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Thông qua các hoạt động của mình, Công đoàn giáo dục Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò đại diện bảo vệ, quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống cho nhà giáo toàn ngành; tiếp tục xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tạo động lực nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Nhiều phong trào thi đua của ngành giáo dục đã được Công đoàn giáo dục Việt Nam hưởng ứng và phát động đem lại hiệu quả rất mạnh mẽ trong toàn bộ hệ thống giáo dục, đem lại hiệu quả tích cực như cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “xây dựng nhà công vụ cho giáo viên miền núi”, “xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, trong 60 năm qua, Công đoàn giáo dục Việt Nam đã phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động để chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhà giáo; chủ động kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ chính sách theo đặc điểm ngành nghề. Việc tổ chức chăm lo và vận động nhà giáo, người lao động trong ngành tự chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đã được các cấp công đoàn giáo dục thực hiện tốt.

Phó Thủ  tướng đề nghị, trong thời gian tới mọi hoạt động của Công đoàn giáo dục Việt Nam phải thực sự hướng về cơ sở, giải quyết đúng những vấn đề giáo dục đào tạo đặt ra, gắn với các phong trào thi đua “dạy tốt học tốt”, “xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”, khơi dậy và phát huy tốt các nguồn lực trong nhân dân, trong nhà giáo, nhạy bén phát hiện những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến nhân rộng thành phong trào chung trong cả nước.

Nhân dịp này, thừa  ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất (lần thứ 2) cho Công đoàn giáo dục Việt Nam cũng như trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất