Thứ Hai, 14/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 2/9/2011 10:3'(GMT+7)

Kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại Campuchia

Đặt hoa tại Đài tường niệm quân ở Phnom Pênh. Ảnh: Nguyễn Hiệp

Đặt hoa tại Đài tường niệm quân ở Phnom Pênh. Ảnh: Nguyễn Hiệp

Lễ chiêu đãi có sự tham dự của ngài Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội Campuchia, Chủ tịch danh dự Đảng Nhân dân Campuchia; ngài Hor Namhong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia; cùng đông đảo đại diện Đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế tại Phnom Penh.   

Phát biểu tại lễ chiêu đãi, Đại sứ nước ta tại Campuchia Ngô Anh Dũng đã nêu bật những thành tựu to lớn mà đất nước đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực: giữ vững được độc lập, chủ quyền, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Việt Nam ngày càng khẳng định được vị trí của mình trên trường quốc tế; tích cực đẩy mạnh hội nhập vào khu vực và thế giới.

Kỷ niệm 66 năm ngày Quốc khánh diễn ra trong bối cảnh Việt Nam vừa tổ chức thành công những sự kiện trọng đại, như Đại hội Đảng lần thứ XI, bầu cử Quốc hội lần thứ XIII, qua đó tiếp tục khẳng định đường lối phát triển đất nước vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Việt Nam kiên trì thực hiện đường lối ngoại giao độc lập tự chủ và rộng mở, là bạn và là đối tác có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Đánh giá về mối quan hệ Việt Nam và Campuchia những năm vừa qua, Đại sứ Ngô Anh Dũng nói: “Chúng tôi vui mừng nhận thấy, quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia không ngừng được củng cố và phát triển mạnh mẽ, đem lại hiệu quả thiết thực vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển bền vững ở khu vực và thế giới”.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng, Ngoại trưởng Hor Namhong chúc mừng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 66 năm Quốc khánh 2/9. Phó Thủ tướng Hor Namhong bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được, cũng như mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai nước.

Phó Thủ tướng  Hor Namhong  cho biết: “Việc phân giới cắm mốc giữa Campuchia và Việt Nam đã đạt được 75% khối lượng công việc. Năm 2010, giá trị thương mại hai nước đạt 1,8 tỷ USD, hy vọng năm nay sẽ đạt 2 tỷ USD. Trong 4 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã đầu tư 150 triệu USD vào Campuchia. Cũng trong nửa đầu năm nay, khách du lịch Việt Nam sang thăm Campuchia đã tăng 18,5% so với cùng kỳ năm ngoái”.

Trước đó, trong buổi sáng, toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, cùng đông đảo bà con Việt kiều đã tham dự lễ đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Quân Tình nguyện Việt Nam ở thủ đô Phnom Penh./.

Tuấn Anh (từ Phnom Penh)/VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất