Thứ Hai, 14/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 2/9/2011 10:3'(GMT+7)

Kỷ niệm Quốc khánh tại Nhật Bản

 Tham dự tiệc chiêu đãi có đông đảo đại diện các chính đảng và cơ quan của Nhật Bản như nguyên thủ tướng Yasuo Fukuda, Trưởng ban nghiên cứu chính sách Đảng Dân chủ cầm quyền Seiji Maehara, Phó Chánh văn phòng Nội các Yoshito Sengoku cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam và lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản.

Phát biểu tại đây, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình khẳng định, Việt Nam đã nhận được sự giúp đỡ ủng hộ của nhiều quốc gia và bạn bè trên thế giới trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt, Nhật Bản đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy, đối tác chiến lược hàng đầu của Việt Nam. Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Phú Bình gửi lời chia sẻ đến nhân dân Nhật Bản vì những mất mát to lớn trong thảm hỏa động đất sóng thần vừa qua và tin tưởng nhân dân Nhật Bản sẽ sớm vượt qua khó khăn hiện nay.

Thay mặt cho phía Nhật Bản, Trưởng ban nghiên cứu chính sách Đảng Dân chủ cầm quyền Seiji Maehara, người vừa về vị trí thứ 3 trong cuộc chạy đua vào chức vụ thủ tướng Nhật Bản, đã gửi lời chúc mừng đến nhân dân Việt Nam nhân dịp Quốc khánh 2/9. Ông Maehara bày tỏ ấn tượng sâu sắc về sự phát triển của Việt Nam: “Việt Nam là nước có tiềm năng phát triển tuyệt vời. Trên đường từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội có Khu Công nghiệp Thăng Long. Tôi được biết Thăng Long có nghĩa là “rồng bay lên”. Nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam, tôi xin chúc đất nước Việt Nam sẽ phát triển như một con rồng đang bay lên không chỉ ở Châu Á mà trên toàn thế giới.”

Ông Maehara cũng đánh giá cao kết quả cuộc hội đàm giữa thủ tướng hai nước hồi tháng 10/2011 với việc đạt được những thỏa thuận quan trọng về hợp tác khai thác đất hiếm và xây dựng nhà máy điện hạt nhân thứ 2 của Việt Nam. Ông Maehara khẳng định cả Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng như lãnh đạo phía Nhật Bản đều có chung nhận thức rằng mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản là mối quan hệ chiến lược thể hiện ở nhiều mặt, nhiều phương diện, không chỉ đơn thuần trên lĩnh vực hợp tác về kinh tế./.

Hoàng Liên Sơn/ VOV 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất