Thứ Hai, 23/9/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 23/6/2012 17:54'(GMT+7)

Kỳ phùng địch thủ

HLV R. Hodgson và các cầu thủ chủ chốt của tuyển Anh.

HLV R. Hodgson và các cầu thủ chủ chốt của tuyển Anh.

 

Đội tuyển Anh dưới thời HLV người Italia F. Capello, nay là R. Hodgson chơi rất chắc chắn từ vòng đấu loại đến vòng chung kết (thắng 5 hoà 3 vòng đấu loại, thắng 2 hoà 1 vòng bảng vừa diễn ra). Như vậy, đội tuyển Anh của năm 2011 và 2012 là đội bóng rất khó bị đánh bại. Đứng đầu bảng D có 'ứng cử viên' là đội Pháp và đội chủ nhà Ukraine, các cầu thủ Anh cho thấy họ đã sẵn sàng cho mục tiêu cao hơn là lọt vào vòng tứ kết. Không được đánh giá cao trước khi bước vào giải do những cầu thủ chủ chốt bị chấn thương và thẻ phạt, nhưng đội tuyển Anh càng chơi càng cho thấy sự chắc chắn và hiệu quả. Trước mỗi đối thủ, các cầu thủ Anh có thể áp dụng lối chơi khác nhau : phòng ngự phản công trước đội Pháp, tấn công nhiều hơn trước Thụy Điển và Ukraine. Điểm mạnh của đội Anh là hàng phòng ngự rất chắc chắn với bộ đôi trung vệ J. Terry – J. Lescott và hai hậu vệ biên G. Johnson và A. Cole. Trên hàng tiền đạo, khi W. Rooney trở lại sau án treo giò, HLV R. Hodgson có nhiều sự lựa chọn để đội Anh tuỳ đối thủ mà bố trí hàng công cho thích hợp. Điều đáng mừng là các cầu thủ tiền đạo của đội Anh đều chơi rất ăn ý và đều lập công, từ D. Welbeck đến A. Carroll và W. Rooney. Trước đối thủ là Italia, trừ hàng phòng ngự đã chơi rất ổn định, nhiều khả năng ông R. Hodgson sẽ bố trí các cầu thủ tuyến trên có tốc độ và khả năng càn lướt ra sân ngay từ đầu, khoét vào trung lộ, nơi trung vệ G. Chiellini vắng mặt do chấn thương.

Đội tuyển Italia đã trình diễn lối chơi tấn công rất thuyết phục trước nhà vô địch Tây Ban Nha trận mở đầu và chơi tưng bừng trước Ai-len, để xứng đáng giành suất vào tứ kết. Nếu như trước đây, Italia nổi tiếng với lối chơi phòng ngự phản công, thì nay họ lại chủ động chơi tiến công rất hay và điểm yếu lại chính là hngf phòng ngự. Không có sự phục vụ của G. Chiellini, nếu các cầu thủ Anh chơi bóng bổng với mũi nhọn A. Carroll cao lớn, đánh đầu giỏi và W. Rooney rất nhạy bén, thì hàng phòng ngự Italia sẽ gặp nguy. Ngoài ra, tốc độ của hai cầu thủ chạy cánh của đội Anh là A. Young và T. Walcott cũng sẽ gây khó khăn cho hàng phòng ngự Italia. Sức mạnh ở hàng tiền vệ và tiền đạo của Italia có thể khiến cổ động viên của họ yên tâm với 'nhạc trưởng' A. Pirlo và các tiền đạo A. Cassano, Balotelli và Di Natale.

Kể từ trận hoà 0-0 năm 1997 trên sân Olimpico (Italia) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 1998, hai đội Italia và Anh nay mới lại gặp nhau. Thế và lực của Anh và Italia ngang nhau. Cả hai đội đều có ngôi sao xuất sắc, có thể một mình thay đổi cục diện trận đấu. Thành bại trận này sẽ phụ thuộc và việc HLV Prandelli và R. Hodgson sẽ bố trí đội hình chiến thuật như thế nào.

Cùng với cặp Tây Ban Nha – Pháp, đây là trận đấu rất cân tài, cân sức, cả ở trên sân lẫn bên ngoài sân cỏ.

 

HOÀNG NGUYÊN/Nhân Dân 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất