Thứ Sáu, 20/9/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 16/6/2013 22:40'(GMT+7)

Lâm Đồng dành gần 700 tỷ đồng hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực

Theo Sở Công Thương Lâm Đồng, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực sẽ được hỗ trợ đầu tư chuyển giao công nghệ và máy móc, thiết bị tiên tiến; hỗ trợ xây dựng và bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực. Về đất đai, tỉnh ưu tiên bố trí đủ nhu cầu về đất theo quy hoạch tại các khu, cụm công nghiệp khi có dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực đầu tư mới, đầu tư mở rộng, đầu tư chiều sâu (kể cả dự án kết hợp với di chuyển địa điểm sản xuất) đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ về xúc tiến thương mại, phát triển thị trường; hỗ trợ xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, sở hữu trí tuệ.

Với chương trình hỗ trợ này, Lâm Đồng hướng tới việc phát triển các thương hiệu mạnh trong ngành công nghiệp của tỉnh trên thị trường trong nước và quốc tế; đồng thời phát huy được các lợi thế của địa phương, hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nói riêng và kinh tế của tỉnh nói chung. Mục tiêu đến năm 2020, các ngành chế biến nông, lâm sản, khai thác và chế biến bô xít – nhôm trở thành động lực tăng trưởng chính của ngành công nghiệp và đóng góp trên 50% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh; tỷ trọng công nghiệp trong GDP của tỉnh sẽ đạt trên 30%.

Trước mắt, Lâm Đồng phấn đấu đến năm 2015, giá trị sản xuất công nghiệp của các sản phẩm công nghiệp chủ lực sẽ chiếm trên 55% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh./.

Hoàng Liên Sơn (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất