Thứ Năm, 2/5/2024
Học và làm theo Bác
Thứ Ba, 27/8/2019 15:23'(GMT+7)

Lâm Đồng: Sân khấu hóa thi tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tặng cờ lưu niệm cho 18 đội thi Chung khảo (Ảnh: TA)

Tặng cờ lưu niệm cho 18 đội thi Chung khảo (Ảnh: TA)

LAN TOẢ THI ĐUA HỌC VÀ LÀM THEO BÁC TRÊN TOÀN TỈNH

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đây là lần đầu tiên Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo lời tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tổ chức sâu rộng trong toàn tỉnh với hình thức sân khấu hoá. Thời gian qua, các cấp ủy đảng đã tập trung lãnh đạo và triển khai tổ chức hội thi ở cơ sở, cấp huyện, thành phố nên đã thu hút được 1.027 đội thi với hơn hàng chục ngàn cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia, trên cơ sở đó, Ban tổ chức đã lựa chọn được 18 đội tham gia chung kết cấp tỉnh.

Đồng chí Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng p p phát biểu khai mạc Hội thi (Ảnh: TA)

Đồng chí Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng phát biểu khai mạc Hội thi (Ảnh: TA)

“Việc tổ chức Hội thi lần này thực sự có sức lan toả không chỉ ở trong hội thi mà thông qua việc tiếp tục tuyên truyền, nêu gương, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong toàn tỉnh thời gian tới sẽ tác động sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm với công việc, hết lòng phục vụ Nhân dân, sống và làm việc theo gương Bác Hồ vĩ đại” - đồng chí Trần Đức Quận đánh giá. 

SÂN KHẤU HOÁ NHỮNG ĐIỂN HÌNH VỀ HỌC VÀ LÀM THEO BÁC

Hội thi sân khấu hóa "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được tổ chức vòng sơ khảo từ tháng 3/2019 trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng. 

Phần thi Hiểu biết của 18 đội thi vào vòng Chung khải của Hội thi (Ảnh: TA)

Phần thi Hiểu biết của 18 đội thi vào vòng Chung khảo của Hội thi (Ảnh: TA)

18 đội dự thi chung khảo gồm: thành phố Bảo Lộc, thành phố Đà Lạt, huyện Lạc Dương, huyện Đơn Dương, huyện Đam Rông, huyện Lâm Hà, huyện Đức Trọng, huyện Di Linh, huyện Bảo Lâm, huyện Đạ Huoai, huyện Đạ Tẻh, huyện Cát Tiên, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Trường Đại học Đà Lạt, Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt.

Tham gia hội thi, Nguyễn Khánh Như, 17 tuổi, đội huyện Di Linh nói: "Cuộc thi này rất bổ ích với học sinh, nhất là với giới trẻ như chúng em. Qua cuộc thi lần này, chúng em đã được bổ trợ rất nhiều kiến thức mới ngoài những kiến thức có trong sách vở vẫn được học ở nhà trường. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu những câu chuyện bình dị mà cao quý của Bác Hồ kính yêu đã giúp chúng em hiểu hơn, càng yêu mến hơn phẩm chất, đạo đức của Người, qua đó, gắng sức học tập, tu dưỡng đạo đức theo tấm gương của Bác Hồ."  

Thí sinh Nguyễn Khánh Như, 17 tuổi đến từ đội thi huyện Di Linh cho rằng cuộc thi rất bổ ích với các bạn học sinh phổ thông (Ảnh: TA)

Thí sinh Nguyễn Khánh Như cho rằng cuộc thi rất bổ ích với  học sinh phổ thông (Ảnh: TA)

Đại uý Nguyễn Quang Huy đến từ đội thi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chia sẻ vinh dự, xúc động tham gia Hội thi sân khấu hoá “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Những câu hỏi mà Ban tổ chức đưa ra nằm trong kiến thức đã tìm hiểu; tuy nhiên đòi hỏi các đội thi phải nhanh nhẹn, xử trí tốt để không phạm quy chế. Những nội dung của phần thi hiểu biết rất thiết thực, cụ thể không chỉ đối với thi sinh thi mà còn nâng cao hiểu biết cho khán giả theo dõi. 

Đại uý Nguyễn Quang Huy đến từ đội thi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh rất vinh dự và xúc động khi đại diện tham dự Hội thi (Ảnh: TA)

Đại uý Nguyễn Quang Huy xúc động khi tham dự hội thi (Ảnh: TA)

Vui mừng trước kết quả tốt của đội sau phần thi đầu tiên, thầy giáo Hà Văn Đồng đến từ đội huyện Đơn Dương chia sẻ rằng, đã tuyên truyền, lồng ghép vào quá trình giảng dạy các em học sinh, có thể tạo phong trào quần chúng cho cả các em học sinh chứ không chỉ riêng những giáo viê. Việc tuyên truyền sâu rộng cuộc thi lần này tới xã hội, nhất là đối với những bạn trẻ rất cần được nhân rộng trong thời gian tới. 

Thầy giáo Hà Văn Đồng đến từ đội thi huyện Đơn Dương mong muốn cuộc thi sẽ được nhân rộng trong thời gian tới (Ảnh: TA)

Thầy giáo Hà Văn Đồng mong muốn cuộc thi sẽ được nhân rộng trong thời gian tới, nhất là đối với cán bộ ngành giáo dục (Ảnh: TA)

Ở phần thi Kể chuyện và tiểu phẩm sân khấu của 18 đội thi đã mang lại nhiều cảm xúc dâng trào cho khán giả với việc đưa những câu chuyện thực tế đời thường, vượt qua khó khăn, chiến thắng với bệnh tật; những tấm gương điển hình trong lao động sản xuất giỏi…được các đội thi kể lại một cách truyền cảm, lồng ghép bằng những hình ảnh minh hoạ, những đoạn video ngắn chân thực. Nhiều câu chuyện hay, những bài học thực tiễn từ trong công việc hằng ngày từ học và làm theo Bác đã được các thi sinh vận dụng sáng tạo vào lao động sản xuất, công việc hằng ngày...  

Một số hình ảnh về Chung khảo Hội thi sân khấu hoá “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” diễn ra sáng 27/8: 

Các đại biểu tham dự Hội thi (Ảnh; TA)

Các đại biểu tham dự Hội thi (Ảnh; TA)

Phần thi Hiểu biết của các đội thi (Ảnh; TA)

Phần thi Hiểu biết của các đội thi (Ảnh; TA)

Phần thi tiểu phẩm sâu khấu của huyện Cát Tiên (Ảnh: TA)

Phần thi tiểu phẩm sâu khấu của huyện Cát Tiên (Ảnh: TA)

Phần thi kể chuyện và tiểu phẩm sâu khấu của huyện Đạ Tẻh: Tình yêu Bác Hồ dành cho những khúc dân ca (Ảnh: TA)

Phần thi kể chuyện và tiểu phẩm sâu khấu của huyện Đạ Tẻh: Tình yêu Bác Hồ dành cho những khúc dân ca (Ảnh: TA)

Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của khán giả khi xem tiểu phẩm Người Thầy của đội thi Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh (Ảnh: TA)

Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của khán giả khi xem tiểu phẩm Người thầy của đội thi Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh (Ảnh: TA)


Bài, ảnh: Nhật Minh

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất