Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 1/11/2012 17:54'(GMT+7)

Làm theo Bác từ những điều cụ thể, thiết thực

Từ nhận thức sâu sắc: "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc, công việc thành công hay thất bại do cán bộ tốt hay kém". Anh cùng chi ủy, chăm lo công tác xây dựng Đảng, rèn luyện đội ngũ cán bộ đảng viên. Tổ chức học tập triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt triển khai Cuộc vận động và "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Chi bộ đặt lên hàng đầu việc học tập rèn luyện nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, phẩm chất " Bộ đội Cụ Hồ" và tăng cường công tác phát triển đảng trong chi bộ. Cùng với công xây dựng Đảng, nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên của đơn vị. Thực hiện phương châm "cấp trên bồi dưỡng cho cấp dưới, người đi trước bồi dưỡng cho người sau", gửi đi đào tạo tại các trường chuyên ngành kỹ thuật trong quân đội. Thời điểm năm 2009 đơn vị có 43% trình độ trung cấp, còn lại là sơ cấp kỹ thuật, đào tạo ngắn hạn; nay đã có 80% có trình độ trung cấp, 20% có trình độ cao đẳng và đại học. Từ nâng cao trình độ nên các chỉ tiêu bảo đảm kỹ thuật về công tác bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất, sửa chữa vũ khí trang bị kỹ thuật nâng hệ số kỹ thuật từ 0,85% lên 0,98%. Các loại vũ khí - đạn đưa ra sử dụng bắn chiến đấu, huấn luyện, hội thao, hội thi đặc biệt là luyện diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, huyện đều phát huy tốt tính năng tác dụng và an toàn tuyệt đối.

Yêu thương, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đồng chí, đồng đội là việc làm thường xuyên của Hồ Minh Tuấn. Đơn vị anh đã mượn đất của địa phương cho 18 gia đình quân nhân làm nhà, vừa tạo điều kiện cán bộ chiến sỹ yên tâm gắn bó với nhiệm vụ. Mặt khác những gia đình quân nhân này là những "hàng rào, vọng gác" bảo vệ kho. Tranh thủ sự giúp đỡ của xã, đơn vị mượn đất đồi rừng của nhân dân trồng tre điền trúc, ngô, sắn, lạc, đậu tương. Một mặt để cải thiện đời sống cho bộ đội, mặt khác đây chính là vành đai an toàn để cách ly, phòng chống cháy rừng từ bên ngoài vào Cụm kho. Đến nay hết thảy các hộ gia đình quân nhân đã có cuộc sống ổn định, yên tâm gắn bó với đơn vị.

Xung kích trong cải tiến kỹ thuật.

Những năm trước thiếu nước quanh năm, không ngại khó, Hồ Minh Tuấn cùng chỉ huy mạnh dạn khoan thăm dò tìm nguồn nước bằng phương pháp thủ công với hàng chục mũi. Khi xác định được vị trí có nước đơn vị thuê máy và tự khoan được 2 giếng chẳng những đủ nước đáp ứng yêu cầu cứu hỏa khi cần thiết mà còn phục vụ trồng rau xanh, chăn nuôi cải thiện bữa ăn hàng ngày cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị.

Từ thời tiết khí hậu mưa nhiều, độ ẩm cao tạo điều kiện cho các loại côn trùng gây hại phát triển, nhất là mối, nếu không kiểm tra thường xuyên mối ăn sập đống đạn hàng chục tấn. Việc kiểm tra bằng phương pháp thủ công tốn nhiều thời gian, không hiệu quả và nguy hiểm. Bao đêm ngày ngày trăn trở, Hồ Minh Tuấn cùng Thủ kho đạn đã có sáng kiến cải tiến kỹ thuật "Dụng cụ soi mối mọt dưới gầm đống đạn"; Cùng với các sáng kiến: ”Tháo hộp tiếp đạn súng tiểu liên AK", "Giá in xì ký hiệu đạn cối", “ Giá xếp súng ngắn khoa học, chống mất cắp". Những sáng kiến trên tiết kiệm được hơn hai trăm công lao động, hơn ba chục triệu đồng/ năm, được Quân khu và toàn quân ghi nhận đánh giá cao.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối Cụm kho, Hồ Minh Tuấn chủ động phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền và đồng bào các dân tộc trong xã xây dựng Cụm an ninh liên kết khu vực, thiết lập vành đai an toàn kho. Thông qua giao ban định kỳ nghe phản ánh tình hình. Hiệp đồng xử lý các tình huống đặc biệt nắm bắt các đối tượng chính trị, hình sự, nghiện hút. Có biện pháp phòng ngừa chống cài cắm móc nối trộm cắp vũ khí. Cùng địa phương giao lưu kết nghĩa với đoàn thanh niên, hội phụ nữ và các thôn bản trong xã. Huy động hàng ngàn ngày công, san nền, làm nhà, làm đường thôn, bản trong dân. Thăm hỏi tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách. Kết hợp tuyền truyền vận động nhân dân thực hiện cùng bộ đội bảo vệ an toàn Cụm kho. Từ "Dân vận khéo" đã xây dựng được "hàng rào" lòng dân, làm thành vành đai vững chắc bảo vệ kho tuyệt đối an toàn.

Cùng với thành tích tập thể: Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, Đơn vị vững mạnh toàn diện; bản thân Trung úy Hồ Minh Tuấn, 3 năm liên tục được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Đỗ Quang Khải - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất