Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 8/10/2012 21:44'(GMT+7)

Việc nhỏ nghĩa tình

Một giờ học của các em học sinh Trường dân tộc nội trú Quỳnh Nhai - Sơn La. (Ảnh minh hoạ)

Một giờ học của các em học sinh Trường dân tộc nội trú Quỳnh Nhai - Sơn La. (Ảnh minh hoạ)

Cách đây 5 năm, vào ngày 3/2/2007 tại Lễ kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và phát động Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Sơn La đã kêu gọi đảng viên toàn Đảng bộ xây dựng “Quỹ tiết kiệm đảng viên” để giúp đỡ các gia đình đảng viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được đông đảo cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh hưởng ứng. Từ đó, cứ mỗi tháng đều đặn đến kỳ sinh hoạt chi bộ, mỗi đảng viên của đảng bộ tự nguyện đóng góp 1.000 đồng để xây dựng "Quỹ tiết kiệm đảng viên”.

Cứ như vậy, số tiền đóng góp của đảng viên vào quỹ ngày càng tăng lên so với bề dày thời gian và số lượng đảng viên được kết nạp mới, đến nay số tiền quỹ đã lên tới 3.044.609.000 đồng, được sử dụng đúng với mục đích đặt ra. 5 năm qua, Đảng bộ tỉnh Sơn La đã hỗ trợ 133 đảng viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để ổn định sản xuất, trị giá 1.011.000.000 đồng; hỗ trợ 53 đảng viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau kéo dài 393.000.000 đồng; hỗ trợ 16 đảng viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để cải thiện nhà ở 160.000.000 đồng; hỗ trợ cho đảng viên là sinh viên, các cháu là con của đảng viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn học giỏi (24 em): 78.000.000 đồng; hỗ trợ xây dựng một Nhà lớp học mầm non Chiềng Sinh - thành phố Sơn La 200.000.000 đồng.

Số tiền đảng viên tiết kiệm để xây dựng quỹ không nhiều, số tiền ủng hộ đảng viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn không lớn, nhưng là việc làm đầy tình nghĩa, mang đậm tính nhân văn sâu sắc, là nguồn sức mạnh động viên, khích lệ rất lớn đối với đồng chí mình; thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tình yêu thương đùm bọc giúp đảng viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống đời thường. Qua đó, cũng nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm của mỗi đảng viên, phát huy được truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, gắn bó của đảng viên trong toàn Đảng bộ, đồng thời còn là một hoạt động cụ thể thiết thực đóng góp có hiệu quả vào việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Có thể nói, tác dụng và hiệu quả từ “Quỹ tiết kiệm đảng viên” của Đảng bộ tỉnh Sơn La những năm qua đã góp phần tích cực, tạo điều kiện để đảng viên có hoàn cảnh khó khăn ổn định kinh tế, nâng mức sống gia đình, yên tâm lao động, sản xuất, học tập hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hiện nay, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang triển khai, thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ tỉnh Sơn La vẫn tiếp tục phát huy việc làm đầy ý nghĩa này với hy vọng có thể chung tay cùng xã hội, chia sẻ được nhiều hơn nữa những khó khăn, vất vả đối với đồng chí mình./.

Bùi Thị Kim Oanh
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất