Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 1/9/2012 11:24'(GMT+7)

Trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Tuyên Quang - Tuyên Quang với Bác Hồ”

Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Tuyên Quang - Tuyên Quang với Bác Hồ” là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược và Kỷ niệm 67 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Được phát động từ ngày 2-4 đến 30-7 dưới hình thức thi viết, tập trung tìm hiểu về những năm tháng Bác Hồ sống, làm việc tại Tuyên Quang; những tình cảm của Bác đối với mảnh đất, con người Tuyên Quang và tình cảm của nhân dân các dân tộc Tuyên Quang đối với Đảng, Bác Hồ; những địa danh, di tích lịch sử, tên đất, tên làng Tuyên Quang gắn với quá trình hoạt động cách mạng của Bác; những kỷ niệm, ký ức của nhân dân các dân tộc Tuyên Quang với Bác Hồ...

Đánh giá tổng kết cuộc thi, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Nguyễn Hưng Vượng, nhận xét: Cuộc thi đã có sức lan tỏa lớn, thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tham gia. Với 107.470 bài dự thi, đây là cuộc thi có nhiều bài dự thi nhất từ trước tới nay. Đa số các bài dự thi đều trả lời đầy đủ các nội dung câu hỏi của bài thi, trình bày có hệ thống, khoa học. Nhiều bài dự thi được đầu tư công phu, chất lượng và trình bày đẹp. Có nhiều bài viết cảm động thể hiện tình cảm sâu sắc với Bác Hồ, với quê hương Tuyên Quang... Qua cuộc thi này, nhằm giúp cho cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu niên và nhân dân Tuyên Quang hiểu sâu sắc hơn về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về quê hương cách mạng, Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, người dân Tuyên Quang trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và có trách nhiệm trong việc giữ gìn, tôn tạo và phát huy các giá trị di tích lịch sử, gắn với thời kỳ Bác Hồ ở và làm việc tại Tuyên Quang.

Tại buổi tổng kết, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Bích Việt và các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Thanh niên đã trao Giấy chứng nhận cho các tập thể đạt giải: Giải nhất cho Đoàn thanh niên khối các cơ quan tỉnh; giải nhì cho Đoàn Trường THPT Sơn Dương và Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; giải ba cho Chi đoàn Sở Tư pháp, Đoàn Trường trung học Kinh tế - Kỹ thuật và Liên đội Trường THCS Phan Thiết (TP Tuyên Quang). Ban tổ chức cũng đã trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các cá nhân đoạt giải. Em Phạm Thị Lan, Chi đoàn 11B1, Đoàn Trường THPT Sơn Dương đã đoạt giải nhất cá nhân. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao thưởng cho người cao tuổi nhất tham gia cuộc thi là bác Hoàng Bắc, 78 tuổi, xã Trung Môn (huyện Yên Sơn) và người ít tuổi nhất là em Tạ Thị Hằng, 9 tuổi, lớp 3D, Trường tiểu học Bình Thuận, TP Tuyên Quang.

Theo Báo Tuyên Quang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất