Thứ Tư, 2/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 9/1/2014 21:50'(GMT+7)

Làm tốt công tác tham mưu chuẩn bị Đại hội XII của Đảng

Các tập thể nhận Bằng khen của Ban Tổ chức Trung ương. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Các tập thể nhận Bằng khen của Ban Tổ chức Trung ương. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo báo cáo của Ban Tổ chức Trung ương tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2013 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2013.

Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2013.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh năm 2014 là năm bước vào chuẩn bị đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng. Bên cạnh những thuận lợi, ngành Tổ chức xây dựng Đảng tiếp tục phải đảm đương khối lượng công việc lớn, quan trọng và đầy khó khăn.

Ngành tập trung tham mưu cho các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục chỉ đạo và đẩy mạnh việc triển khai thực hiện các giải pháp về cơ chế, chính sách, tổ chức, cán bộ và sinh hoạt đảng, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và các nghị quyết, kết luận, hướng dẫn của Trung ương. Qua đó, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng về tổ chức, cán bộ, cơ sở đảng, đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ, được chỉ ra trong đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 và kiểm điểm công tác hàng năm.

Ngành hướng dẫn, kiểm tra sát sao việc triển khai và kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm để tham mưu cho các cấp ủy, tổ chức đảng điều chỉnh, bổ sung quy chế, quy định, nhất là những điểm mới phát sinh hoặc qua thực tiễn triển khai thấy còn chưa phù hợp.

Ngành tiến hành rà soát đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt các ban, bộ, ngành, cơ quan, đơn vị ở Trung ương và địa phương; tham mưu tổ chức thực hiện việc luân chuyển đào tạo kết hợp với sắp xếp, bố trí cán bộ lãnh đạo các ban, bộ, ngành, địa phương theo tinh thần Kết luận của Bộ Chính trị và Kết luận của Ban Bí thư về địa bàn, chức danh luân chuyển cán bộ.

Ngành tiến hành tổng kết việc thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị khóa X về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XI của Đảng. Trên cơ sở đó, tham mưu xây dựng Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng, chú trọng tổng kết, tham mưu xây dựng cấp ủy các cấp, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, khồng ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng và tính kế thừa, phát triển của đội ngũ cán bộ, theo quy hoạch. Gắn công tác nhân sự cấp ủy với chuẩn bị nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân các cấp nhiệm kỳ XIV.

Ngành Tổ chức xây dựng Đảng tham mưu thực hiện tốt quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương gắn quy hoạch với bồi dưỡng, luân chuyển đào tạo đối với cán bộ trong quy hoạch và tham mưu tiếp tục xây dựng quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo; bảo đảm sự liên thông quy hoạch giữa địa phương, ban, bộ, ngành Trung ương với quy hoạch cấp chiến lược, khắc phục những tồn tại, yếu kém lâu nay trong công tác nhân sự cấp cao, do không có quy hoạch.

Ngành tham mưu công tác chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời với việc tham mưu rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy và chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới, ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tạo nguồn, quy hoạch đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng Đảng ở các cấp, bảo đảm có kinh nghiệm dày dạn về xây dựng Đảng, có khả năng chủ động, sáng tạo trong phát hiện, tham mưu, cùng với phẩm chất đạo đức trong sáng, công tâm, trung thực, khách quan, có dũng khí với quyết tâm chính trị cao và ý thức cầu thị, lắng nghe, dũng cảm tiếp thu và tự sửa chữa khuyết điểm, thiếu sót; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị trong tình hình mới./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất