Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 6/3/2012 10:16'(GMT+7)

Lào Cai: phát động cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Đức Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; thường trực các huyện ủy, thành ủy trực thuộc; các văn nghệ sĩ, nhà báo và công tác viên tiêu biểu của các cơ quan báo chí tỉnh Lào Cai.

Tại buổi gặp mặt, đồng chíCao Đức Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định:Văn học, nghệ thuật, báo chí có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là sức mạnh, là vũ khí sắc bén, phương thức độc đáo của công tác tư tưởng trong việc xây dựng tình cảm, nếp nghĩ, nếp sống của con người, truyền đạt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Trong thời gian qua, hoạt động của các cơ quan văn học nghệ thuật, báo chí và đội ngũ văn nghệ sỹ, nhà báo tỉnh Lào Cai đã có bước phát triển mới và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần vào thành công chung của công cuộc xây dựng, phát triển và hội nhập kinh tế - xã hội của tỉnh. Để hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm của đội ngũ văn nghệ sỹ, nhà báo trong tỉnh phát triển, xứng tầm với yêu cầu mới trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng, phát triển và hội nhập của tỉnh; cấp ủy Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị các cấp trong tỉnh đã dành nhiều sự quan tâm, chăm lo, động viên bằng việc ban hành các cơ chế, chính sách, tạo ra môi trường tốt cho lĩnh vực văn học nghệ thuật, báo chí.

Trong năm 2011, các cơ quan Báo Lào Cai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lào Cai… đã làm tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương. Thông tin, tuyên truyền kịp thời kết quả triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XIV và việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sâu rộng trong các giai tầng xã hội. Qua đó, góp phần tuyên truyền, vận động, cổ vũ các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Cao Đức Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai đã phát độngphát động cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2012. Chủ đề, nội dung tác phẩm dự thi là các tác phẩm ca gợi làm nổi bật tư tưởng, đạo đức, tác phong, phong cách của Bác; tuyên truyền, cổ vũ, khẳng định mục đích ý nghĩa, tính cấp thiết, tầm quan trọng và tác dụng to lớn của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong công tác xây dựng và chính đốn Đảng; phát hiện, nêu gương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực công tác, đời sống xã hội. Các tác phẩm tham dự phải là những tác phẩm được sáng tác, biểu diễn, quảng bá từ tháng 3 năm 2012 đến hết tháng 12 năm 2012. Lễ tổng kết trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 3 năm 2013.

Tin, ảnh: Nguyên Sa (Lào Cai)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất