Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 23/2/2012 14:20'(GMT+7)

Kon Tum: Triển khai kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012

Những kết quả bước đầu

Sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14-5-2011“về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Tỉnh uỷ Kon Tum đã chỉ đạo các cấp uỷ tổ chức phổ biến Chỉ thị này cho đảng viên trong sinh hoạt chi bộ định kỳ; tổ chức Hội nghị cấp tỉnh để quán triệt và triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 03-KH/TW của Ban Bí thư. Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 14-KH/TU ngày 04-11-2011 “thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; ra Quyết định thành lập và ban hành Quy chế hoạt động của Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy để tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo, tổ chức, theo dõi, kiểm tra việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn tỉnh. Bộ phận giúp việc gồm 24 thành viên do đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm Trưởng bộ phận. Thường trực Bộ phận giúp việc đặt tại Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, có Bộ phận chuyên trách gồm 2 cán bộ.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, các hướng dẫn của Trung ương và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ triển khai xây dựng kế hoạch và thành lập bộ phận giúp việc ban thường vụ cấp uỷ cùng cấp để triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đến nay, tất cả các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, thành lập bộ phận giúp việc để tham mưu ban thường vụ cấp uỷ triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại địa phương, đơn vị mình. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh có hướng dẫn việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị, xã hội như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, LĐLĐ tỉnh...

Triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ đang chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng rà soát lại chuẩn mực đạo đức đã có, trên cơ sở đó bổ sung nội dung theo tinh thần hướng dẫn 25-HD/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương để hoàn chỉnh chuẩn mực đạo đức của cơ quan, đơn vị mình và chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xây dựng kế hoạch của cá nhân phấn đấu, rèn luyện theo chuẩn mực đạo đức đã được xây dựng. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ của chi bộ. Triển khai chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và tuyên truyền rộng rãi trong Đảng và nhân dân. Đẩy mạnh tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn việc tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn của Đảng, của đất nước và của địa phương.

Dân làng Kon Ling, xã Đak Hà, huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) tham dự
Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ.



Kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012

Ngày 14-02-2012, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số 16-KH/TU về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012.

Kế hoạch chỉ rõ việc thành lập và xây dựng quy chế hoạt động của bộ phận giúp việc, bộ phận chuyên trách giúp việc ban thường vụ cấp uỷ phải bảo đảm đúng các yêu cầu theo Hướng dẫn số 13-HD/BTGTW ngày 07-9-2011 của Ban Tuyên giáo Trung ương. Đối với bộ phận chuyên trách, các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc sử dụng cán bộ ban tuyên giáo cấp uỷ làm nhiệm vụ của bộ phận chuyên trách. Sau khi Trung ương có bổ sung biên chế, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ sẽ có chỉ đạo cụ thể.

Việc tổ chức học tập chuyên đề năm 2012“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và tuyên truyền rộng rãi trong đảng viên và nhân dân thực hiện trong tháng 2-2012; hoàn chỉnh kế hoạch, chương trình của tập thể, phương hướng phấn đấu của cá nhân trong tháng 3-2012. Đối với Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai nội dung giảng dạy tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo chương trình, giáo trình và sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường Chính trị tỉnh, các trung tâm bồi dưỡng chính trị triển khai giảng dạy tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chương trình, giáo trình của Học viện Chính trị-Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Cựu Chiến binh tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Bác Hồ và chỉ đạo các cấp trực thuộc triển khai thực hiện. Hưởng ứng tích cực phong trào thanh niên làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động.

Trong việc xây dựng chuẩn mực đạo đức: các tổ chức cơ sở  đảng, các cơ quan, đơn vị rà soát lại chuẩn mực đạo đức đã xây dựng trước đây, bổ sung nội dung theo hướng dẫn 25-HD/BTGTW ngày 25-11-2011 của Ban Tuyên giáo Trung ương để hoàn chỉnh chuẩn mực đạo đức của cơ quan, đơn vị mình và chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xây dựng kế hoạch của cá nhân phấn đấu, rèn luyện theo chuẩn mực đạo đức đã được xây dựng. Đối với những cơ quan, đơn vị đã có chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo hướng dẫn của ngành dọc cấp trên thì bổ sung vào nội dung chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cơ quan, đơn vị mình để thực hiện. Đối với những cơ quan, đơn vị mà ngành dọc cấp trên chưa có hướng dẫn chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp thì tiếp tục thực hiện những quy định trước đây về đạo đức nghề nghiệp; sau khi ngành dọc cấp trên có hướng dẫn mới về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp sẽ bổ sung vào nội dung chuẩn mực đạo đức của cơ quan, đơn vị để thực hiện.

Kế hoạch chỉ rõ:Cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị phát huy vai trò nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hoá tại Công văn số 697-CV/TU ngày ngày 14-10-2009 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ (khoá XIII) “V/v tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Sau khi Trung ương có các hướng dẫn mới, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ sẽ chỉ đạo thực hiện theo các hướng dẫn của Trung ương. Việc tổ chức gặp mặt các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các cấp vào dịp kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-2012).

Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ của các chi bộ. Nội dung tập trung vào việc đánh giá kết quả tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên theo chuẩn mực đạo đức của cơ quan, đơn vị, chỉ ra ưu điểm để phát huy, khuyết điểm và nguyên nhân để kịp thời chấn chỉnh; đồng thời xác định các nội dung tiếp tục học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào đánh giá, phân loại tổ chức đảng và đảng viên được thực hiện theo Hướng dẫn số 07-HD/BTCTW ngày 11-10-2011 của Ban Tổ chức Trung ương về " đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên" và các hướng dẫn cụ thể của Ban Tổ chức Tỉnh ủy đối với từng loại hình TCCS đảng.

Tỉnh ủy chỉ đạo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao; thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi việc thực hiện các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2012 ở địa phương, đơn vị mình. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã chọn Huyện uỷ Đăk Hà, Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo để chỉ đạo điểm, rút kinh nghiệm, tìm ra các mô hình hay, điển hình làm tốt để chỉ đạo nhân rộng.

Các cơ quan thông tin đại chúng thực hiện tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về tình hình triển khai thực hiện chuyên đề năm 2012; các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Bác Hồ với các hình thức đa dạng, phong phú và thuyết phục.Gắn việc tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn của Đảng, của đất nước và của địa phương.

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất