Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 23/2/2012 9:19'(GMT+7)

Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đắk Nông: tích cực triển khai chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 03

Với chủ đề hành động của năm 2012 là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc, tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”, cấp ủy và các đoàn thể cơ quan phải làm tốt việc tổ chức nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sinh hoạt thường xuyên của chi bộ, các đoàn thể. Cần xây dựng và thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là việc cụ thể hóa 7 chuẩn mực đạo đức tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Hướng dẫn số 27 -HD/BTGTU, ngày 29/12/2011 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các chuẩn mực đạo đức của cán bộ ngành Tuyên giáo đã được xây dựng để cấp ủy triển khai thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ở cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội VHNT tỉnh.

100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên, công nhân viên chức có bản đăng ký rèn luyện phấn đấu trong năm 2012; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo cơ quan, cấp ủy với chỉ tiêu 100% cán bộ, đảng viên thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện và nêu gương sáng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho quần chúng noi theo. Xếp loại cuối năm 2012, 100% đảng viên xếp loại đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. 100% công nhân viên chức đạt lao động tiên tiến. 100% đoàn viên các đoàn thể xếp loại khá trở lên. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ, gắn với thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết của Chi bộ nhiệm kỳ II.

Trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng, chi bộ đưa ra chủ đề sinh hoạt phù hợp với tháng đó, đồng thời chỉ đạo các tổ chức đoàn thể triển khai thực hiện. Chi bộ sẽ xác định một số nội dung cụ thể, một số vấn đề tư tưởng, đạo đức có tính chất nổi cộm để tập trung chỉ đạo mang lại kết quả cụ thể, củng cố niềm tin cho cán bộ, đảng viên công chức viên chức; thực hiện tốt công tác kiểm tra định kỳ, sơ kết 6 tháng, tổng kết năm việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Trong năm 2012, Chi bộ xây dựng, phát động 03 đợt thi đua để thực hiện 6 nội dung nêu trên. Đợt 1bắt đầu từ ngày 3/2 đến ngày 19/5 với chủ đề: “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư để xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch là đạo đức là văn minh“. Đợt 2 bắt đầu từ ngày 19/5 đến ngày 2/9 với chủ đề: Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư để làm người công bộc, tận tụy, trung thành của nhân dân. Đợt 3 bắt đầu từ ngày 2/9 đến ngày 22/12 với chủ đề: Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư để đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị.

Để cụ thể hóa chương trình hành động, hàng tháng Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đề ra chủ đề sinh hoạt của từng tháng để từng cán bộ, đảng viên trong Chi bộ thực hiện, như tháng 01/2012 với chủ đề là: Cần, kiệm, trách nhiệm trong công việc được giao. Tháng 02/2012 với chủ đề là: “Thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo thời gian lao động”. Phát động thi đua đợt 3/2 đến 19/5/2012 với chủ đề “suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư để xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch vững mạnh là đạo đức là văn minh” gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI) của Đảng.

Đức Thượng- Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đắk Nông

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất