Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 17/2/2012 20:15'(GMT+7)

65 năm Thanh Hóa làm theo lời Bác

Bác Hồ về thăm Thanh Hoá. (Ảnh tư liệu).

Bác Hồ về thăm Thanh Hoá. (Ảnh tư liệu).

Các nhà khoa học, các nhà lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành từ Trung ương đến cơ sở đã trình bày và gửi tới hội thảo 35 tham luận tâm huyết. Các tham luận đã tập trung nghiên cứu, bao quát khá toàn diện về nhận thức tư tưởng và tổ chức thực tiễn trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh. Đồng thời đánh giá được những thành tích, kết quả, hạn chế, yếu kém và đề xuất các giải pháp tiếp tục thực hiện lời dạy của Người về xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu. Nhiều tham luận được các đại biểu đánh giá cao, tiêu biểu như: "Lời dạy Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu - Sự quan tâm đặc biệt của Bác Hồ đối với Thanh Hóa trong sự nghiệp cách mạng"; "Để Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu như lời Bác Hồ dạy"; "Quan điểm của Hồ Chí Minh về xây dựng và phát triển kinh tế của một tỉnh kiểu mẫu"; "Thực hiện lời Bác Hồ dạy, phát huy truyền thống quê hương Thanh Hóa anh hùng, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu"...

Tại Hội thảo các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những nội dung tư tưởng, những tình cảm mà Bác Hồ đã dành cho Thanh Hóa trong những lần Bác về thăm gắn với mục tiêu xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu. Đánh giá những kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Từ thực tiễn và nhận thức mới, đề xuất các giải pháp tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác về xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu.

Hội thảo khoa học được đánh giá là một đợt sinh hoạt chính trị thiết thực của tỉnh Thanh Hóa trong việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ những kết quả của hội thảo này sẽ góp phần làm rõ thêm nhận thức mới, tạo thêm động lực, niềm tin mới, mở ra cơ hội mới cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết, quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như mong ước lúc sinh thời của Bác./.

(Theo TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất