Thứ Ba, 17/9/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 12/11/2018 14:51'(GMT+7)

Lào Cai: Tổ chức phiên chợ văn hóa vùng cao và lễ hội quýt Mường Khương

Nhiều tiết mục đặc sắc được biểu diễn tại phiên chợ đêm vùng cao. Ảnh: QT

Nhiều tiết mục đặc sắc được biểu diễn tại phiên chợ đêm vùng cao. Ảnh: QT

Nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của cộng đồng các dân tộc trong huyện, qua đó quảng bá, giới thiệu đặc sản, nét văn hóa của các địa phương tới du khách trong và ngoài nước. Huyện Mường Khương tổ chức Chợ đêm Mường Khương đã thu hút đông bà con nhân dân trong huyện và du khách ngoài huyện đến tham quan.

Chợ đêm thu hút hàng ngàn khách tham quan.

Chợ đêm thu hút hàng ngàn khách tham quan


Đến với Chợ đêm Mường Khương tuần này bà con nhân dân đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ hát, múa, thổi sáo, đánh đàn do các nghệ nhân của thị trấn Mường Khương, Hội người cao tuổi cùng các em học sinh, giáo viên các trường học trên địa bàn thị trấn Mường Khương thể hiện.

Điểm nhấn của phiên chợ đêm là các tiết mục văn nghệ đều được dàn dựng công phu có sự đầu tư nên đã thu hút được đông bà con nhân dân trên địa bàn thị trấn đến xem và cổ vũ. Ngoài ra Chợ đêm Mường Khương còn có các gian hàng trưng bày và kinh doanh nông sản, đồ lưu niệm, thời trang, ẩm thực đặc sắc của người dân địa phương.

Các tiết mục văn nghệ luôn thu hút người xem.

Các tiết mục văn nghệ luôn thu hút người xem


Cũng tại sự kiện này, đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã trao Chứng nhận thương hiệu “Quýt Mường Khương” cho UBND huyện Mường Khương.

Hiện trên địa bàn huyện Mường Khương có 370 ha trồng quýt, trong đó trên 100 ha quýt đang cho thu hoạch. Cây quýt đã giúp nhiều gia đình thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Các hộ nông dân trồng quýt đã chủ động được giống quýt, cần cù chăm sóc vườn quýt tạo nên sản phẩm quýt sạch, ngon đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Cây quýt có vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế nông nghiệp của huyện Mường Khương.

Các đại biểu dự khai mạc Lễ hội Quýt

Trao Chứng nhận thương hiệu “Quýt Mường Khương” cho UBND huyện Mường Khương


Lễ hội Quýt là dịp quảng bá thương hiệu “Quýt Mường Khương” được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học công nghệ) công nhận nhãn hiệu; giới thiệu quýt và những sản phẩm nông nghiệp đặc sản đến người tiêu dùng; liên kết nông gia với thị trường, tạo chuỗi giá trị cho sản xuất bền vững và cải thiện đời sống người trồng quýt; phát triển ổn định vùng nguyên liệu quýt hàng hóa và thu hút khách du lịch…

Các đại biểu dự khai mạc Lễ hội Quýt

Các đại biểu dự khai mạc Lễ hội Quýt


Nhân dịp này, quýt Mường Khương được cấp Chứng nhận nhãn hiệu tập thể “Quýt Mường Khương” (Tangerines fruit Muong Khuong). Các danh mục hàng hóa được công nhận gồm: Mứt quýt, quýt sấy khô, quýt giống, quả quýt tươi, mua bán quýt giống, quýt tươi, các sản phẩm chế biến từ quýt.

Thi các trò chơi dân gian tại lễ hội

Thi các trò chơi dân gian tại lễ hội

Đến với Lễ hội quýt, du khách được tham quan 18 gian hàng bày bán các sản phẩm đặc sản của vùng cao Mường Khương như chuối, ớt, dứa, rượu ngô ủ hầm, thổ cẩm và các gian hàng ẩm thực; được thưởng thức những màn biểu diễn văn nghệ đậm hương sắc vùng cao và những trò chơi dân gian vui nhộn.

Cây quýt ngày càng trở thành cây có giá trị kinh tế cao trên địa bàn huyện,

Cây quýt ngày càng trở thành cây có giá trị kinh tế cao trên địa bàn huyện,

Tuấn Đạt





Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất