Thứ Sáu, 11/10/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 27/2/2010 6:32'(GMT+7)

Lấy gắn bó với người bệnh, coi người bệnh như anh em ruột thịt làm lẽ sống!

Vào bộ đội năm 1972 khi vừa tròn 17 tuổi. Sau 2 năm nhập ngũ, chị được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, liên tục đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua, chiến sỹ quyết thắng.

Rời quân ngũ, sau 6 năm học tại Đại học Y Thái Nguyên , chị được phân công về công tác tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang. Trong suốt khoảng thời gian gần 30 năm công tác liên tục tại một khoa bệnh phức tạp, chuyên cấp cứu những bệnh nhân nặng và nguy kịch, chị đã luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ và y đức trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Chị tâm sự “ Là bác sỹ trưởng khoa, tôi luôn tự nhắc mình phải phấn đấu làm theo tấm gương đạo đức của Bác, hết lòng tận tụy không quản ngại khó khăn, gian khổ, dù phải làm việc và trực 24/24 tôi vẫn sẵn sàng, miễn sao cứu được người bệnh. Phương châm làm việc của tôi là: Lấy trong sạch, thanh cao làm thước đo nhân cách; lấy gắn bó với người bệnh, coi người bệnh như anh em ruột thịt làm lẽ sống!

Xác định học tập nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật là nhiệm vụ quan trọng, ngoài việc đúc rút kinh nghiệm thực tế bản thân, truyền lại cho đồng nghiệp trẻ, chị đã thường xuyên tham mưu với lãnh đạo Viện về công tác đào tạo, tập huấn cho các thành viên trong khoa để cập nhật kiến thức mới về y khoa, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh. Ngoài ra, chị cũng tích cực tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học, được hội đồng khoa học cấp cơ sở đánh giá cao và đã được ứng dụng trong điều trị người bệnh đạt kết quả tốt.

Khi được hỏi về những thành tích đã đạt được, chị chỉ cười. Với chị, 11 tấm Bằng khen của UBND tỉnh và 2 Bằng khen của Bộ Y tế, rồi Danh hiệu Thầy thuốc ưu tú được Chủ tịch nước phong tặng năm 2007 là những phần thưởng vinh dự, nhưng món quà quý nhất đối với chị là sức khỏe, là sự bình an của người bệnh, nhất là những người bệnh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Chia tay chúng tôi, chị nói, chị sẽ cố gắng học tập và làm theo tấm gương của Bác, hết lòng vì nhân dân, từ những việc làm cụ thể, hàng ngày để cứu chữa người bệnh bằng cả tấm lòng và tâm huyết với nghề nghiệp mà chị đã quyết tâm chọn lựa./.


TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất