Thứ Ba, 24/9/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 21/12/2012 23:31'(GMT+7)

LHQ bác bỏ tin đồn bán vé lên tàu "Noah" tránh ngày tận thế

 

Những tấm vé được in trên bưu thiếp, có bối cảnh giống hệt cảnh tận thế trong phim “2012”, với đầy đủ các thông tin như thời gian, địa điểm lên tàu đang được bán phổ biến rộng rãi trên các trang web bán hàng qua mạng của Trung Quốc với giá khoảng 10 NDT (33.000 đồng) mặc dù giá trị ghi trên tấm vé là 10 tỷ NDT. Ngay cả Cung điện Potala ở Tây Tạng cũng bán cho khách du lịch những tấm vé lên tàu Noah.

Những lời tiên tri về ngày tận thế cùng truyền thuyết về con tàu Noah cứu mạng nhân loại khiến không ít người dân Trung Quốc sôi sục tìm kiếm cách sống sót qua cơn đại hoạ này.

Cùng ngày, chính quyền Trung Quốc cho biết đã bắt giữ gần 1.000 người trong chiến dịch truy quét một giáo phái “Thiên chúa Toàn năng” tuyên truyền tin đồn về ngày tận thế và âm mưu chống phá chính quyền. Nhóm này đồn đoán rằng thế giới sẽ bị chìm trong bóng tối ba ngày, bắt đầu từ ngày 21-12, đồng thời tuyên truyền rằng một kỷ nguyên mới do một “nữ chúa Jesus” trị vì đã đến, động đất và sóng thần sẽ tàn phá cả thế giới.

Nhóm này bị buộc tội tuyên truyền thông tin thất thiệt về ngày tận thế có liên quan đến lịch Đếm dài của người Maya cổ đại.



SGGP
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất