Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 25/7/2015 21:45'(GMT+7)

Liên hoan nghệ thuật quần chúng chào mừng 85 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Nhì toàn đoàn cho các đơn vị đoạt giải.

Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Nhì toàn đoàn cho các đơn vị đoạt giải.

Hướng tới Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1/8/1930 - 1/8/2015), ngày 24/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên đã tổ chức thành công Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tiếng hát ngành Tuyên giáo.

Tham dự Liên hoan có 21 đoàn nghệ thuật quần chúng đại diện cho các đảng bộ trực thuộc và các đoàn thể quần chúng trong tỉnh.

Với chủ đề “Ngàn lời ca dâng Đảng”, 50 tiết mục đặc sắc được các đơn vị chuẩn bị chu đáo đã mang đến cho Liên hoan một không khí rực rỡ màu sắc và tràn ngập âm thanh vui tươi, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, cổ vũ sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Màn hợp xướng “Ca ngợi Tổ quốc” khai mạc Liên hoan do cán bộ công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và tốp múa Đoàn Nghệ thuật tỉnh biểu diễn.  

Nhiều đơn vị đã có sự đầu tư luyện tập công phu, chuẩn bị kỹ lưỡng từ trang phục biểu diễn, kỹ thuật thanh nhạc đến múa phụ họa, kỹ thuật biểu diễn. Nhiều tiết mục có sự huy động số lượng lớn, tới 20-30 diễn viên biểu diễn trên sân khấu, với chất lượng nghệ thuật cao, được các khán giả nhiệt liệt cổ vũ, như: Rạng rỡ Việt Nam của Liên đoàn Lao động tỉnh; Hành khúc ngành Tuyên giáo của Thành phố Thái Nguyên; Công nhân Gang thép nhớ Bác Hồ của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; tổ khúc Sống như những đóa hoa - Nối vòng tay lớn của Tỉnh đoàn; Vững bền một cõi non sông của huyện Đồng Hỷ…

Đặc biệt, trên sân khấu còn có sự hiện diện của nhiều cán bộ, công chức ban tuyên giáo cấp ủy các đảng bộ trực thuộc tỉnh và đoàn thể quần chúng cấp tỉnh; một số “ca sỹ” là trưởng, phó ban Tuyên giáo cấp huyện. Điều đó cho thấy, Liên hoan đã thu hút sự quan tâm, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo trong tỉnh đối với hoạt động văn hóa, văn nghệ; qua đó để làm tốt hơn công tác tuyên giáo, nhất là tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước tới đông đảo quần chúng nhân dân.

 
Tổ khúc “Sống như những đóa hoa - Nối vòng tay lớn” do Đoàn NTQC Tỉnh đoàn Thái Nguyên biểu diễn. 

Sau một ngày dự thi, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 10 tiết mục xuất sắc để tổ chức đêm công diễn. Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao cờ và phần thưởng cho 01 đơn vị đoạt giải Nhất; 03 đơn vị đoạt giải Nhì; 05 đơn vị đoạt giải Ba; 08 đơn vị đoạt giải Khuyến khích. Cùng với đó, Ban tổ chức Liên hoan trao Giấy khen và phần thưởng cho 02 tiết mục đoạt giải A; 03 tiết mục đoạt giải B; 06 tiết mục đoạt giải C và 22 tiết mục đoạt giải Khuyến khích./.                                               

Trần Thép
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất