Thứ Ba, 1/10/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 18/8/2012 13:39'(GMT+7)

Liên Hợp Quốc bổ nhiệm Đặc phái viên mới về Syria

Ông Lakhdar Brahimi.

Ông Lakhdar Brahimi.

Tổng Thư ký Liên Hợp quốc Ban Ki Moon ngày 17/8 đã thông báo quyết định bổ nhiệm ông Lakhdar Brahimi  làm Đại diện đặc biệt của LHQ và của Liên đoàn Arập (AL) phụ trách vấn đề Syria.

Eduardo del Buey, người phát ngôn cấp phó của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-Moon cho biết ông Brahimi đã chính thức chấp nhận chức vụ và sẽ tiếp tục thực hiện những nỗ lực tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng Syria.

Trong khi nhấn mạnh tình trạng bạo lực tại Syria cần phải chấm dứt, Tổng Thư ký Ban Ki Moon cũng nhắc lại quan điểm cho rằng các giải pháp ngoại giao nhằm thúc đẩy giải quyết hòa bình tình trạng bạo lực tại Syria vẫn là ưu tiên hàng đầu của LHQ. Theo ông, đụng độ và quân sự hóa sẽ chỉ khiến tình hình tại Syria trầm trọng thêm, gây trở ngại cho các giải pháp hòa bình.

Cùng ngày, Chủ tịch Đại Hội đồng LHQ, ông Nassir Abdulaziz Al-Nasser đã hoan nghênh quyết định bổ nhiệm ông Brahimi.

Về phần mình, cùng ngày, tân Đặc phái viên chung LHQ - AL Brahimi nêu rõ sẽ vẫn theo đuổi các nỗ lực ngoại giao cho dù cuộc xung đột kéo dài 17 tháng qua ở Syria đang ngày càng trầm trọng hơn.

Ông Brahimi, 78 tuổi, chủ nhân giải Nobel hòa bình từng là Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc tại Afghanistan sau các cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 tại Mỹ và sau đó làm đặc phái viên ở Iraq sau cuộc xâm lược năm 2003 của liên quân.

Ông Brahimi được bổ nhiệm một ngày sau khi HĐBA LHQ đồng ý thiết lập Văn phòng liên lạc chính trị mới tại thủ đô Damasscus của Syria nhằm hỗ trợ các nỗ lực trung gian hòa giải của LHQ và AL/.

(Theo: VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất