Thứ Hai, 14/10/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 3/6/2011 20:27'(GMT+7)

Liên Hợp Quốc kết tội cả hai phe của Libya

Trong báo cáo về nhân quyền của Liên Hợp Quốc, phe nổi dậy cũng bị lên án.

Trong báo cáo về nhân quyền của Liên Hợp Quốc, phe nổi dậy cũng bị lên án.

Những chuyên gia về nhân quyền cho hay họ tìm thấy bằng chứng của các tội ác trên, gồm cả tội giết người và tra tấn, trong đó có bóng dáng của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đứng đằng sau.

Phái đoàn này của Liên Hợp Quốc cũng cho biết lực lượng đối lập bị kết tội lạm dụng để gây tội ác chiến tranh dù hành vi phạm tội ít hơn.

Báo cáo của ba nhà điều tra về nhân quyền Liên Hợp Quốc vừa được công bố ngày hôm qua (1/6) tại Geneva (Thụy Sĩ).

Ba chuyên gia này đã tới Libya để tiến hành điều tra, gặp gỡ cả hai phe trong cuộc xung đột cũng như các nhóm nhân quyền, chuyên gia y tế và gia đình của những người hiện đang bị giam giữ. Tổng cộng, họ phỏng vấn 350 người thuộc hai phe chính phủ và quân nổi dậy, người tại các trại tị nạn nằm ngoài khu vực do hai phe kiểm soát.

Báo cáo cũng nêu ra nhiều quan ngại trước những cáo buộc của phe nổi dậy về hành vi tra tấn, cư xử tàn tệ, đặc biệt đối với lao động nhập cư của phe chính phủ. Vấn đề này sẽ được thảo luận tại Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc vào ngày 6.6 tới, ở Geneva.

Trước đó, NATO quyết định gia hạn cuộc chiến tại Libya thêm 90 ngày để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ thường dân ở quốc gia Bắc Phi này./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất