Chủ Nhật, 29/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Tư, 1/7/2009 21:16'(GMT+7)

Luật Công nghệ cao, Đa dạng sinh học chính thức hoạt động

Việc thực hiện Luật CNC sẽ giúp phát triển CNC đi đúng hướng, đúng với tiêu chí của Nhà nước: CNC là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy nhanh quá trình phát triển của đất nước về mọi mặt - văn hoá, y tế, môi trường, an ninh quốc phòng, sản xuất kinh doanh…

Trong đó, ưu tiên phát triển CNC trong 4 lĩnh vực gồm: công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới và công nghệ tự động hóa.

Hiện tại Bộ KH&CN đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan tiến hành kế hoạch triển khai soạn thảo các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Công nghệ cao với mong muốn đưa ra thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Luật Đa dạng sinh học cũng chính thức có hiệu lực từ 1/7/2009, có 8 chương, 78 điều, bộ luật được đánh giá là đầy đủ và thống nhất về đa dạng sinh học như các quy định về hệ sinh thái tự nhiên, bảo tồn - phát triển bền vững các loài sinh vật và tài nguyên di truyền.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Nguyễn Xuân Cường đánh giá, bảo tồn đa dạng sinh học có ý nghĩa quyết định đến phát triển kinh tế bền vững./.

(Theo VietNamNet)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất