Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 29/12/2010 21:31'(GMT+7)

Malaysia trên đỉnh Đông Nam Á

Niềm vui ghi bàn của các cầu thủ Malaysia - Ảnh: Getty Images

Niềm vui ghi bàn của các cầu thủ Malaysia - Ảnh: Getty Images

Thua trước ba bàn trong trận lượt đi tại Malaysia, Indonesia vào cuộc trên sân nhà với 90.000 cổ động viên đứng sau lưng. Lợi thế về sân nhà, cổ động viên và con người đã giúp Indonesia nhập cuộc tự tin, chơi pressing đầy kỹ thuật.

Với các cầu thủ Indonesia, trong trận đấu ngày hôm nay, họ có hai thời điểm bược ngoặt của trận đấu. Một vào phút 19 khi họ đã lần ra được nắm cửa đến thiên đàng nhưng lại bỏ lỡ và một lần vào phút thứ 54 khi họ tiêu tan mọi hy vọng đoạt cúp.

Phút 19, trong pha tấn công biên, khung thành thủ môn Fahmi bị chao đảo và trung vệ Sabre buộc phải dùng tay chơi bóng. Indonesia được hưởng quả phạt 11m nhưng do quá căng thẳng, thủ quân Firman Utima đã sút bóng nhẹ khiến Fahmi dễ dàng tóm gọn.

Còn ở phút 54, từ một pha chuyền bóng phát động tấn công đầy bất cẩn ở tuyến giữa, Indonesia để mất bóng vào chân Malaysia. Ngay lập tức đội khách thực hiện pha phản công nhanh chớp nhoáng. Chỉ bằng một đường chọc khe tầm dài đầy thông mình, Safee đã nhận được bóng trong vòng cấm địa rồi tung cú sút như trái phá tung lưới Indonesia.

Giải AFF Suzuki Cup 2010 đã khép lại ở phút 54 của trận chung kết lượt về bởi vì Indonesia nếu muốn vô địch, họ phải ghi thêm năm bàn nữa. Một nhiệm vụ bất khả thi. Và dù Indonesia đã ghi thêm hai bàn thắng vào các phút 73 và 87 nhưng đó chỉ là những bàn thắng an ủi giúp Indonesia thua trong danh dự và ngẩng cao đầu rời sân.

Thủ môn Fahmi đã nhiều lần chơi bóng bổng không tốt trong trận - Ảnh: Getty Images

Công bằng mà nói trong trận đấu ngày hôm nay, Indonesia đã chơi rất tốt với chiếc thuật hợp lý. Những pha treo bóng khó chịu của Ridwan và Nasuha từ hai cánh vào đã khiến khung thành Malaysia chao đảo. Thủ môn Fahmi đã nhiều lần ra vào không hợp lý, những pha phá bóng không dứt khoát của thủ môn này đã khiến khung thành đội nhà lâm nguy và một trong số đó đã dẫn đến quả phạt 11m.

Và nếu như Utima sút thành công thì diễn biến trên sân đã hoàn toàn khác hẳn. Nhưng giờ đây mọi thứ đã quá muộn với Utima nói riêng và với Indonesia nói chung. Indonesia đã kém bản lĩnh trong thời khắc quyết định nhất và ngậm ngùi nhìn Malaysia đăng quang.

Dù cổ động viên Malaysia có chơi tiểu xảo với tia laser hay họ may mắn khi Utima dứt điểm quá hiền nhưng phải công nhận Malaysia đã đăng quang xứng đáng. Xứng đáng ở chỗ họ biết nhìn vào thất bại để đi đến thành công.

... nhưng Fahmi luôn rất dũng mãnh trong các pha bóng sệt - Ảnh: Getty Images

Tại SEA Games Vientianne vừa qua, U-23 Malaysia cũng đã từng thua U-23 Việt Nam ở vòng bảng rồi sau đó lại đánh bại chính U-23 Việt Nam trong trận chung kết để đăng quang. Và tại AFF Suzuki Cup 2010 cũng vậy, họ thua Indonesia ở vòng bảng và thắng chính Indonesia ở chung kết để đăng quang.

Phải nói rằng Malaysia đang đứng trên đỉnh Đông Nam Á bởi vì họ đang giữ trong tay cả hai danh hiệu cao quý nhất của khu vực đó là AFF Suzuki Cup và chiếc huy chương vàng bóng đá nam tại SEA Games.

Chúc mừng Malaysia./.

Theo Tuổi trẻ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất