Thứ Hai, 28/10/2024
Diễn đàn
Thứ Ba, 9/2/2016 19:19'(GMT+7)

Mang Xuân ấm tới người nghèo

Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã mở cửa đón tiếp người vô gia cư đến ở dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh: news.zing.vn)

Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã mở cửa đón tiếp người vô gia cư đến ở dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh: news.zing.vn)

Tất cả những việc làm thiện nguyện, nghĩa tình ấy đều nhằm mục đích cao đẹp mang đến một mùa Xuân ấm áp, an vui, no ấm đến với mọi nhà, mọi người trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã mở cửa đón tiếp người vô gia cư đến ở dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: news.zing.vn

Tiếp nối truyền thống ấy, Tết Nguyên đán năm nay, nhiều trường đại học trên địa bàn Thủ đô như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế quốc dân… đã dành những phòng ký túc xá tiện nghi làm chỗ ở miễn phí cho người vô gia cư, người nghèo không có điều kiện về quê ăn Tết. Cùng với đó, các trường còn quan tâm chuẩn bị những bữa cơm tươm tất trong những ngày Tết phục vụ người vô gia cư với mong muốn mang đến một không khí đầm ấm, xua tan đi phần nào cái giá lạnh của mùa đông.

Việc các trường đại học giúp đỡ người vô gia cư, người nghèo về nơi ăn, chốn ở tại những khu ký túc xá, không chỉ mang Xuân ấm tới những phận đời khó khăn, thông qua đó còn là hoạt động thiết thực giáo dục, tập hợp, huy động người trẻ tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng. Thực tế những ngày qua, hoạt động này đã nhận được sự tham gia tích cực, góp sức nhiệt tình của các bạn trẻ. Họ đã biết gác niềm vui riêng để quan tâm đến người khác. Những căn phòng ấm áp, sạch sẽ, với đầy đủ tiện nghi, chăn ấm, đệm êm... đã được họ chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón tiếp những người nghèo, người vô gia cư trong những ngày Tết.

Trong những ngày rét kỷ lục vừa qua ở các tỉnh miền Bắc, những người lang thang, cơ nhỡ tá túc trên vỉa hè đã được nhiều tấm lòng thiện nguyện tặng những suất cơm, những mảnh chăn và quần áo ấm…vì thế đã giúp họ trụ vững, vượt qua cái rét cắt da, cắt thịt giữa mùa đông. Và cũng mới đây thôi, hàng ngàn tấm vé tàu, vé xe miễn phí đã được trao cho những sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có điều kiện thuận lợi để về xum họp, đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc…Những việc làm, câu chuyện nhân văn như vậy, giờ đã trở nên phổ biến giữa cuộc sống đời thường hôm nay.

Những ngày cuối năm, ai ai cũng hối hả, tất bật ngược xuôi với những công việc còn lại, thế nhưng giữa bộn bề lo toan cuộc sống, cán bộ, giáo viên, sinh viên các trường đại học vẫn dành thời gian quan tâm đến những mảnh đời khó khăn đó chính là những hành động hết sức cao đẹp . Việc làm ấy đã tạo sức lan tỏa và hiệu ứng mạnh mẽ trong cộng đồng, giúp mọi người thêm trân trọng, đồng cảm, sẻ chia trước những khó khăn trong cuộc sống.

Có thể thấy, hằng ngày, hằng giờ, trên khắp các địa phương trong cả nước, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội luôn được tiếp cận với các chính sách và nguồn lực hỗ trợ mạnh mẽ từ nhà nước và cộng đồng. Việc toàn xã hội hỗ trợ giúp đỡ người nghèo về vật chất, tinh thần trong dịp Tết đến, Xuân về  đã làm ấm lòng những mảnh đời khó khăn. Những việc làm ấy có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với những người gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Và như thế, mọi người, mọi nhà sẽ đều được đón một mùa Xuân mới ấm áp, an vui./.

Thu Hà (QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất