Thứ Ba, 1/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 28/4/2011 9:35'(GMT+7)

Messi lập cú đúp đưa Barca tiến vào chung kết

 TIếp đón các cầu thủ Barcelona, HLV Mourinho vẫn áp dụng chiến thuật tam giác Trivote – chiến thuật đã mang lại cho Real những thế trận an toàn khi đối đầu với đoàn quân của HLV Guardiola. 2 sự thay đổi bất đắc dĩ của HLV Mourinho đó là vị trí của Khedira do chấn thương và trung vệ Carvalho bị treo giò do thẻ phạt. Albiol được đá trung vệ thay Carvalho trong khi đó Lass Diara được giao nhiệm vụ đá cùng Pepe và Xabi Alonso ở trung tâm tiền vệ phòng ngự.
 

Ảnh minh họa

Messi đã có một trận đấu xuất sắc trước Real

Hành quân đến sân Bernabeu, may mắn cho Barcelona đó là việc hậu vệ Puyol đã có thể thi đấu và đảm nhiệm hành lang trái sau khi cả Adriano, Maxwell và Abidal đều đang dính chấn thương. Chấn thương của Iniesta cũng khiến tiền vệ người Tây Ban Nha không thể ra sân và Keita được đá ngay từ đầu.
 
Barcelona vẫn không thay đổi lối chơi tấn công thường thấy của mình. Các học trò của HLV Guardiola vẫn có một thế trận áp đảo trước Real nhờ khả năng cầm bóng và ban bật rất tự tin của mình. Sau 10 phút đầu tiên của trận đấu, Villa đã có cơ hội dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Sau pha đảo bóng khéo léo, Villa đã tung ra cú dứt điểm chân trái kỹ thuật từ ngoài vòng cấm địa nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong sự nuối tiếc của các CĐV Barca.
 
Barca vẫn duy trì được một áp lực đáng kể trong khu vực 16m50 của các cầu thủ Real. Phút 25, tiếp tục là một cơ hội nguy hiểm dành cho đội khách sau tình huống chọc khe tinh tế của Messi dành cho Xavi nhưng cú dứt điểm của tiền vệ Barca đã không thể chiến thắng được Iker Casillas. 

Ảnh minh họa

Chiếc thẻ đỏ của Pepe đã khiến Real phải thất bại

Trước khi hiệp 1 kết thúc vài phút, Real mới có câu trả lời của riêng mình với tình huống dứt điểm nguy hiểm sau pha sút rất căng từ ngoài vòng cấm địa của C.Ronaldo khiến thủ thành V.Valdes phải đấm bóng ra. Trong 45 phút trận đấu, chỉ có được 3 cơ hội thực sự nguy hiểm được cầu thủ 2 bên tạo ra và vô số những tranh cãi căng thẳng của các cầu thủ. Sự căng thẳng còn diễn ra ở các cầu thủ dự bị khi mà trọng tài đã phải dành một chiếc thẻ đỏ cho thủ môn Pinto trong giờ nghỉ giải lao giữa hiệp khi tranh cãi với các cầu thủ Real.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Mourinho có sự thay đổi đầu tiên khi cho Adebayor vào sân thay Ozil nhằm củng cố hàng công của đội nhà nhưng những đường lên bóng của Real vẫn không thể gây khó dễ cho hàng phòng ngự của Barca trong 15 phút đầu tiên của hiệp 2.
 
Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 61 khi Pepe phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài sau pha phạm lỗi thô bạo với hậu vệ Alves của Barca. Ngay sau đó, với phản ứng thái quá của HLV Mourinho, trọng tài Stark cũng giành chiếc thẻ đỏ cho “Người đặc biệt” và phải chỉ đạo các học trò trên khán đài.
 
Mất đi Pepe, nhân tố quan trọng trong việc đánh chặn từ xa, Real đã không thể cản được những đường lên bóng nguy hiểm của Barca và phải chơi trong thế hoàn toàn chống đỡ. Phút 69, Barca tiếp tục có được cơ hội nguy hiểm sau pha dứt điểm kỹ thuật của Villa, cú đẩy bóng của thủ thành Casillas đã tạo cơ hội để Pedro đánh đầu bồi sau đó nhưng lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.  

Ảnh minh họa

Niềm vui với cú đúp bàn thắng của Messi

Chấn thương của Pedro ngay sau đó đã buộc HLV Guardiola phải tung Afellay vào sân thay thế và chính tiền đạo mới vào thay người này đã tạo nên sự khác biệt cho Barca. Phút 76, Barca đã xuyên thủng được hàng phòng ngự của Real để mở tỷ số 1-0 của trận đấu. Pha đi bóng quyết đoán của Afellay bên hành lang phải và cú căng ngang của tiền đạo này đã tao cơ hội để Messi đệm bóng cận thành hạ gục Casillas.
 
Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Barca chơi tự tin và thoải mái hơn nhiều. Đặc biệt là Messi đã có nguồn cảm hứng của riêng mình khi tạo nên một tác phẩm kinh điển ở phút 86 bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca. Pha đi bóng qua hàng loạt các cầu thủ phòng ngự Real và dứt điểm bình tĩnh bằng chân phải để đánh bại Casillas trong tư thế chết lặng của Messi đã giúp thầy trò HLV Guardiola có được chiến thắng quan trọng và khoảng cách an toàn trước khi diễn ra trận lượt về tại Nou Camp.
 
Một chiến thắng quan trọng và an toàn cho Barcelona để họ có thể giành được chiếc vé tới sân Wembley mùa giải này khi mà trong trận lượt về tại Nou Camp, Real sẽ không có sự phục vụ của Pepe và Ramos – những trụ cột trong hàng phòng ngự của HLV Mourinho do án phạt thẻ.


Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid:
Casillas, Arbeloa, Albiol, Ramos, Marcelo, Alonso, Pepe, Lass, Ozil (Adebayor 46'), Di Maria, Ronaldo.

Barcelona: Valdes, Alves, Pique, Mascherano, Puyol, Busquets, Xavi, Keita, Pedro (Afellay 71'), Messi, Villa (Roberto 90').

Chính Nghĩa - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất