Thứ Ba, 1/10/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 18/8/2012 13:41'(GMT+7)

Mexico và Việt Nam tăng cường hợp tác toàn diện

Tại buổi lễ, ông Felix Castellanos, nghị sỹ Quốc hội hai khóa, đã bày tỏ vinh dự khi nhận trách nhiệm lãnh đạo tổ chức hữu nghị Mexico-Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường tuyên truyền về con người và đất nước Việt Nam.

Ông cho rằng những kinh nghiệm về bảo vệ tổ quốc của nhân dân Việt Nam vẫn còn nguyên giá trị và những kinh nghiệm về xây dựng và phát triển kinh tế xã hội tại quốc gia châu Á cần phải được phổ biến rộng rãi tại Mexico.

Chủ tịch IACMV cho biết sẽ sớm họp ban chấp hành hội; đề xuất thành lập thêm các cơ quan giúp việc; mở rộng tổ chức này ra các bang và kêu đông đảo các nghị sỹ, trí thức, giới trẻ, các đảng phái chính trị và các nhà hoạt động xã hội tham gia tổ chức hữu nghị và hợp tác Mexico-Việt Nam nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia trong thời gian tới.

Ông Caxtêgianốt cam kết thắt chặt quan hệ và phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico để thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền và quảng bá về con người và đất nước Việt Nam tại nước sở tại và khu vực Mỹ Latinh.

Tái khẳng định sự ủng hộ trước sau như một đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong bất cứ hoàn cảnh nào, ông Felix Castellanos nhấn mạnh quyết tâm đóng góp vào việc mở rộng hợp tác song phương về châm cứu và nông nghiệp, mà cụ thể là trồng cây cao su và chè tại Mexico với kinh nghiệm của Việt Nam.

Ông Felix Castellanos cam kết sớm thúc đẩy trao đổi chuyên gia và kinh nghiệm về các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật và du lịch, đồng thời tiến hành kết nghĩa thành phố Acapulco của Mexico với thành phố Hạ Long của Việt Nam.

Ông bày tỏ, con người Việt Nam với lòng mến khách, cởi mở và quá trình phát triển năng động về hạ tầng cơ sở là những ấn tượng sâu đậm nhất để lại trong tâm trí ông qua nhiều lần đến thăm Việt Nam.

Về phần mình, đại sứ Việt Nam tại Mexico Lê Thanh Tùng đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự ủng hộ chí tình mà nhân dân Mexico, trong đó có Ủy ban Mexico đoàn kết với Việt Nam trước đây và Viện hữu nghị và hợp tác Mexico-Việt Nam hiện nay, đã dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng đất nước trước đây và phát triển kinh tế-xã hội hiện nay.

Đại sứ thông báo vắn tắt chính sách đối ngọai rộng mở của Đảng và Nhà nước Việt Nam và những bước phát triển mới của đất nước, đồng thời cam kết tiếp tục ủng hộ chương trình hoạt động của Viện nhằm đóng góp thiết thực vào việc nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước và làm cho các dự án hợp tác song phương ngày càng có hiệu quả cao hơn, vì lợi ích của hai dân tộc./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất