Thứ Bảy, 5/10/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 11/8/2009 7:58'(GMT+7)

Mở cửa trường học bất chấp cúm A/H1N1

Sáng 10/8, nhiều lớp học của trường Trung học Phổ thông dân lập Đông Đô vẫn tập trung học sinh. (Ảnh: Xuân Dũng/Vietnam+)

Sáng 10/8, nhiều lớp học của trường Trung học Phổ thông dân lập Đông Đô vẫn tập trung học sinh. (Ảnh: Xuân Dũng/Vietnam+)

Có mặt  trước cổng trường Đông Đô (số 8 Võng Thị, Tây Hồ) sáng nay, nhìn từ bên ngoài vào không hề nhận ra trường vẫn đang hoạt động bình thường.

Cụ thể, cổng trước mặt phố Võng Thị vẫn im ỉm đóng. Không hề có bóng học sinh hay giáo viên nào tại khu vực này.

Tuy nhiên, phía trước cổng lại có biển thông báo: Đề nghị mọi người có nhu cầu liên hệ công tác đi phía cổng sau.

Vòng ra phía sau theo chỉ dẫn, phóng viên nhận thấy có rất nhiều học sinh tập trung. Các em hoặc chơi đùa, hoặc chờ người thân đến đón.

Phía bên trong sân trường, mọi hoạt động học tập vẫn diễn ra khá bình thường, như không hề có công điện của Sở trước đó.

Cá biệt, khoảng gần chục lớp học vẫn tiến hành kiểm tra ngay trên tầng 5 của trường. Mỗi lớp được 2 giáo viên trông thi.

Đáng nói hơn, toàn bộ học sinh cũng như giáo viên của trường không hề đeo khẩu trang hay có bất kỳ hoạt động phòng chống dịch nào cụ thể.

"Thương học sinh nên mở cửa trường"

Chánh văn phòng trường Đông Đô, ông Mã Văn Hai, cho rằng trường Đông Đô là trường dân lập nên “khác các trường công lập”.

Ông Hai bổ sung thêm: số học sinh đang làm bài kiểm tra trên tầng 5 là học sinh khối 12 đang luyện thi nghề. Theo kế hoạch, vào ngày 14/8 tới những học sinh này sẽ chính thức thi nên buộc phải cho các em ôn.

Ngoài ra, một số lớp luyện các môn chất lượng cao cho học sinh (mỗi lớp 5 em) cũng hoạt động bình thường, mỗi ngày 2 tiếng học tập.

Về số lượng lớp luyện chất lượng cao, câu trả lời của ông Hai cũng không thống nhất. Khi thì ông cho biết, từ khối 1 đến 12 đều có dạng lớp này. Khi khác ông lại khẳng định chỉ có khối trung học phổ thông mới thành lập lớp.

“Kế hoạch của năm học đã được sắp xếp, lẽ ra việc học sẽ tiến hành liên tục nếu không có công điện của Sở. Nhà trường đã cho các khối khác nghỉ, chỉ còn lớp luyện thi nghề và lớp luyện các môn chất lượng cao”, ông Hai nói.

Việc để các học sinh này tập trung bất chấp công điện của Sở được ông Hai đưa ra là “do thương học sinh” và lo các em “chậm kiến thức”.

Như vậy, mặc dù công điện khẩn đã quy định khá rõ, nhưng vì những lý do khác nhau, trường Đông Đô vẫn chưa thực hiện nghiêm túc.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Sở sẽ khẩn trương kiểm tra thông tin này.

Theo lịch, ngoại trừ việc tập trung để thi nghề vào ngày 14/8, mọi hoạt động khác của các trường đều phải tạm dừng.

Ông Thống khẳng định sẽ có biện pháp xử lý nếu trường Đông Đô vi phạm công điện ngày 6/8./.

(Theo VietNam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất